แม่ฮ่องสอนโควิดลามไม่หยุดติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็น 32 ราย

แม่ฮ่องสอน โควิดลามไม่หยุด พบติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 32 ราย รายล่าสุดวันนี้ เป็นทหารกลับบ้านที่เชียงราย กลับมาที่ค่ายทหารในอำเภอปาย รับแจ้งจากญาติที่เคยสัมผัสกันว่าติดเชื้อ ฯ พอไปตรวจผลเป็นบวก ทาง รพ.ปายเร่งนำตัวไปรักษา เป็นการด่วน ขณะที่ทหารในค่ายพากันวิตก

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2564 นายสิธิชัย จินดาหลวง ผวจ.แม่ฮ่องสอน ประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ในวันนี้ ( 22 ) โรงพยาบาลปาย ได้แจ้งยืนยันว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด เพิ่มอีก 1 ราย เป็นชาย อายุ 23 ปี เป็นทหารอยู่ที่ค่ายทหารในอำเภอปาย ประวัติเดินทางไปบ้านที่เชียงรายและสัมผัสผู้ป่วยยืนยันที่เชียงราย ทราบข่าวจากญาติที่ร่วมรับประทานอาหารร่วมกัน 3 รายพบติดเชื้อโรคโควิด จึงเดินทางไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลปาย ผลเป็นบวก จึงเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลปาย โดยขณะที่ไปตรวจหาเชื้อไม่พบอาการผิดปกติใดใด

นายเอกชัย คำลือ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากการสอบสวนโรคพบว่ามีผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยในแม่ฮ่องสอน จำนวน 344 ราย ทำการตรวจในห้องปฏิบัติการจำนวน 324 ราย ( ตรวจพบเชื้อ 21 ราย ซึ่งรวมอยู่ในยอดผู้ป่วยสะสม 32 รายแล้ว ) ส่วนผู้สัมผัสที่เหลือจะเร่งรัดให้มาตรวจในห้องปฏิบัติการต่อไป ปัจจุบันมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม จำนวน 14 ราย เป็นชาย 9 หญิง 5 ขณะที่โรงพยาบาลสนามมีเตียงรองรับ 50 เตียงและสามารถขยายเพิ่มเป็น 120 เตียง

ร่วมแสดงความคิดเห็น