นักเรียนชั้น ป.6 ร.ร.มารดาอุปถัมภ์ สร้างชื่อให้ จ.แพร่ สอบO-NET ได้คะแนนเต็ม 100 คะแนน 18 คนมากสุดในจ.แพร่

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.สิริกรานต์ เปี่ยมวุฒิ ผอ.ร.ร.มารดาอุปถัมภ์ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ ได้รับมอบหมายจาก นายเทอดศักดิ์ ผิวเกลี้ยง ผู้จัดการร.ร.มารดาอุปถัมภ์ ว่า นับว่าเป็นข่าวดีที่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2563 จากการที่ร.ร.มารดาอุปถัมภ์ ได้นำนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เข้าทดสอบ O-NET จากสำนักงาน สทศ. ผลปรากฏว่า ทุกลุ่มสาระ ของร.ร.มารดาอุปถัมภ์ มีผลการทดสอบ สูงกว่าระดับประเทศ

ผอ.ร.ร.มารดาอุปถัมภ์ กล่าวว่า ในการ สอบ.O-NET ในปีการศึกษา 2563 นี้ ร.ร.มารดาอุปถัมภ์ ได้นำชื่อเสียงมาให้จ.แพร่ เนื่องจากมีนักเรียนสามารถทำคะแนนได้เต็ม 100 คะแนน ถึง 18 คน โดยวิชา ภาษาอังกฤษ 13 คน มีเด็กชายณพรุจ ผิวเกลี้ยง เด็กหญิงพณณกรณ์ คำยวงเด็กชายธีร์จุธา จันทนู เด็กหญิงขวัญฤทัย หาน้อย เด็กหญิงนภพร จันทนูเด็กชายกิตติพัฒน์ พริบไหว เด็กหญิงณัชชา สารศิริวงศ์เด็กชายกษิเดช บุญภา เด็กหญิงเปี่ยมพร แป้นแก้ว เด็กชายวรัชญ์ กอบแก้วเด็กหญิงอิสริยา ถั่วทอง เด็กชายนิธิโรจน์ ปิยรัตน์เจริญ เด็กหญิงธนัชพร เหลืองสิริขจร วิชาคณิตศาสตร์ 5 คน เด็กชายธีร์จุธา จันทนู เด็กชายกฤติน มิลินทางกูร เด็กชายกิตติพัฒน์ พริบไหวเด็กหญิงปิยกานต์ ทิพยจันทร์ เด็กชายวรัชญ์ กอบแก้ว

ผอ.ร.ร.มารดาอุปถัมภ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวอีกว่า ร.ร.มารดาอุปถัมภ์จัดการเรียนการสอนที่มีวิสัยทัศน์ เอกลักษณ์ และอัตลักษณ์ว่า โรงเรียนมารดาอุปถัมภ์เป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ มุ่งจัดการศึกษาพัฒนาให้ผู้เรียนเป็นคนดี มีปัญญา มีความสุข ก้าวล้ำนำวิชาการ สู่คุณภาพสากลมุ่งพัฒนาระบบการบริหารจัดการให้มีคุณภาพ ส่งเสริมสนับสนุนกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ จะเห็นได้ว่าโรงเรียนจึงประสบผลสำเร็จในการสอบวิชาภาษาอังกฤษและคณิตศาสตร์ได้เต็ม 100 คะแนน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น