(มีคลิป) สภ.บุญเรือง อ.เชียงของ สกัดแก๊งลักลอบขนยาบ้า ได้ของกลาง 4 แสนเม็ดพร้อมรถกระบะก่อเหตุ ส่วน 2 ผู้ต้องหาวิ่งหลบหนีเข้าป่า

เวลา 08.00 น. วันที่ 22 เม.ย. 64 พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ. และ พ.ต.อ.สุทัศน์​ ชัย​มงคล​ ผกก.สภ.บุญเรือง อ.เชียงของ จ.เชียงราย พ.ต.ท.ถิร​วุฒิ​ สุทธ​ศิลป์​ รอง​ ผกก.สส.สภ.บุญ​เรือง​ และชุดปราบปรามยาเสพติด กก.สส.ภ.จว.เชียงราย สืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดจะมีการลักลอบขนยาบ้าจำนวนมากเข้าสู่พื้นที่ชั้นในของประเทศ โดยใช้เส้นทางผ่านพื้นที่ชายแดนไทย-สปป.ลาว ด้าน อ.เชียงของ

จึงได้สั่งการให้ตั้งจุดสกัดจุดตรวจบ้านแก่น หมู่ 5 ต.ห้วยซ้อ อ.เชียงของ ซึ่งอยู่ในท้องที่ สภ.บุญเรือง และเป็นถนนสายเชียงของ-เทิง ต่อมาเจ้าหน้าที่ประจุำจุดตรวจ พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนด์เทา ทะเบียนพะเยา ขับมุ่งหน้าจะไปทาง อ.เทิง จ.เชียงราย แต่เมื่อใกล้จุดตรวจกลับไม่ยอมหยุดและเร่งเครื่องยนต์ขับฝ่าไปอย่างรวดเร็ว และขับมุ่งหน้าเข้าถนนหมายเลข 1174 ซึ่งเป็นถนนสายรอง ทำให้เจ้าหน้าที่ได้นำรถออกไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด

เมื่อรถยนต์กระบะคันดังกล่าวขับไปถึงพื้นที่บ้านเวียงหมอก หมู่ 10 ต.ห้วยซ้อ ได้เลี้ยวรถหวังจะหลบหนีเพื่อไปหลบซ่อนบริเวณเชิงเขาที่มีสวนมะม่วงของชาวบ้านอยู่ แต่เจ้าหน้าที่สังเกตุได้ทันจึงได้เลี้ยวรถเข้าไปไล่ติดตามจนรถคันดังกล่าวหยุดจอดที่เชิงเขาใต้ต้นกล้วย เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมรถเอาไว้แต่ไม่พบคนขับ และคนในรถคาดว่าเป็นชายรวม 2 คน

จากการตรวจในรถพบที่ตู้ลำโพงที่เพิ่มเติมเอาไว้ภายในแคปของตัวรถ และที่กระบะด้านข้างใต้แม็คไลเนอร์พบว่ามีการซุกซ่อนยาเสพติดประเภทยาบ้าเอาไว้เต็ม นับรวมได้จำนวน 68 มัด รวมจำนวนประมาณ 400,000 เม็ด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภายในตัวรถอย่างละเอียด และสืบทราบว่าชายทั้ง 2 คนเป็นชาวกลุ่มชาติพันธุ์ม้งที่มาจากพื้นที่ ต.ตับเต่า อ.เทิง และไปรับยาเสพติดมาจากพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ใกล้กับหมู่บ้านม้งเก้าหลัง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จากนั้นขนไปตามถนนสายรอง ขับอ้อมไปทางชายแดนไทย-สปป.ลาว อ.เชียงของ ดังกล่าว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกติดตามจับกุมทั้ง 2 คน เพื่อสอบสวนขยายผล และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น