(มีคลิป) หนุ่มแม่ยางร้องยืนยัน!ไม่รู้ตัวว่าเกิดอะไรขึ้นมันร้อนรุ่ม มือ เท้าแดง เมื่อถูกน้ำมนต์ครูบาพัตรจึงได้สติคืนมา

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากมา จ.แพร่ มาเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2564 จากกรณีเมื่อบ่ายวันที่ 21 เมษายน 2564 เวลา 15.30 น.ขณะที่ลุงจันทร์ คนดูแลวัดพระพุทธวิชิตมาร บ้านใหม่จัดสรร หมู่ 5 ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง จ.แพร่ กำลังทำความสะอาดบริเวณรอบวัดต้องตกใจ เมื่อเห็น ชายอายุ ประมาณ 25-35 ปี สวมเสื้อสีเหลือง สวมกางเกงยีนส์ ขี่รถ จยย.ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีชมพู-ขาว ทะเบียน 1 กฆ 7758 แม่ฮ่องสอน เข้ามาในวัดพระพุทธวิชิตมาร บ้านใหม่จัดสรร ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง พร้อมตะโกนเสียงดังลั่นว่าครูบาช่วยผมด้วย ช่วยผมด้วย

จากนั้นชายหนุ่มได้ทิ้งตัวลงตัวลงนอน ดิ้นทุรนทุราย ของขึ้น ว่าตัวเองร้อน จากนั้นก็หัวเราะ และร้องไห้ ลุงจันทร์จึงรีบโทรศัพท์ไปบอก นายแมน สุวรรณ ผญบ.บ้านจัดสรร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเลยเอาโทรศัพท์มาถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับหาทางแก้ จึงให้ลุงจันทร์ขึ้นไปเอาเอาน้ำมนต์ ที่อยู่บนกุฏิเจ้าครูบาพัตร วิสุทธสีโล อาวาส นำมารดหัว และอาบให้ ทำให้ชายคนดังกล่าว

 

.เมื่อชายหนุ่มถูกน้ำมนต์ครูบาพัตร เริ่มมีสติ อาการมีชองขึ้น หรือถูกคุณไสยได้หายไป พร้อมกับเล่าให้ผู้ใหญ่บ้านใหม่จัดสรร ฟังว่า ตนเองชื่อดิว เป็นคน ม.5 แม่ยางร้อง อ.ร้องกวาง ก่อนหน้าที่จะมาได้ดื่มเหล้า และรู้สึกว่าตัวเองร่างกายร้อนรุ่ม กระสับกระส่าย จากนั้นจึงไม่เป็นตัวเอง เหมือนมีคนมาสิงร่าง แล้วก็ขี่รถ จยย.จากบ้านแม่ยางร้อง ผ่านสี่แยกร้องเข็ม กว่า 10 ก.ม.เข้ามาในวัดได้อย่างไรและไม่รู้มาทำอะไรในวัดจนมารู้ตัวมา ผู้ใหญ่เอาน้ำอาบน้ำมนต์นี่แหละ ที่ตั้งใจมาวันนี้ เพื่อที่จะให้ครูบาพัตร รดน้ำมนต์ให้ ทางผู้ใหญ่บ้านก็บอกให้ชายมาวันใหม่พร้อมมอบน้ำมนต์และน้ำดื่มของวัดให้ไปอีก

โดยนายแมนฯ ผญบ.ซึ่งอยู่ในเหจุการณ์และถ่ายคลิปไว้ เล่า ว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองอยู่ที่บ้าน เพราะมีชายแปลกหน้าเข้ามาในวัด ลุงจันทร์ฯ อยู่วัดคนเดียวก็กลัวมีคนคลุมคลั่งเข้ามาในวัดครูบาพัตรก็ไม่อยู่ เนื่องจากทางวัดได้ประกาศปิดวัด เพราะการระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามประกาศของเจ้าคณะจังหวัดแพร่ และ ครูบาพัตร วิสุทธสีโล เจ้าอาวาส แต่ท่านไปปลีกวิเวกไม่อยู่วัด ตนเองจึงได้เข้ามา ปรากฏว่า มาพบภาพชายคนดังกล่าว หัวเราะ ร้องไห้ และมีอาการเหมือนผีเข้า เรื่องนี้จะเกิดจากผีเข้า คุณไสยของขึ้น หรือเมาสุดที่จะคาดเดาได้เช่นกัน แค่ที่แปลกใจที่ชายคนนี้โดนน้ำมนต์ครูบาพัตร ทำไมถึงรู้สึกตัวได้ ผู้ใหญ่บ้านกล่าวทิ้งท้ายเป็นปริศนา

โดยในวันนี้ วันที่ 22 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าว ได้พบกับ นายจันทร์ มอญคำ อายุ 65 ปี บ้านทุ่งคั๊วะ ต.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ คนดูแลวัด และเล่าให้ฟังว่า ว่า ตอนเกิดเหตุ ท่านครูบา เจ้าอาวาสวัดไม่อยู่ที่วัด ได้มีชายหนุ่มคนดังกล่าว เข้ามาในวัด เมื่อจอดรถได้เข้ามาหาตนเอง บอกว่า จะมาหาครูบา แต่ตนบอกว่า ท่านไม่อยู่วัด ตนเองเห็นว่า อยู่คนเดียวจึงโทรบอกผู้ใหญ่แมน ผญบ. เมื่อมาถึง ชายคนดังกล่าว ก็เกิดอาการอย่างที่เห็น ตนเองกับผู้ใหญ่กม่รู้ว่าจะแก้ไขอย่างไร จึงได้วิ่งไปเอาน้ำมนต์ มารดหัว อาบน้ำให้ชายคนดังกล่าว จึงได้สติ จึงได้เอาน้ำมนต์ให้ แล้วบอกให้กลับบ้าน

จากนั้นผู้สื่อข่าวไปพบหนุ่มแม่ยางร้อง คนที่ภูกผีสิง คือนายดิว อายุ 26 ปี บ้านแม่ยางร้อง หมู่ 5 ต.แม่ยางร้อง อ.ร้องกวาง จ.แพร่และยอมรับ ผู้ชายที่อยู่ในคลิป เป็นนายดิวเองเอง พร้อมกับเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันเกิดเหตุ ตนมีอาการร้อนรุ่ม มือแดงเท้าแดง ควบคุมตัวเองไม่ได้ จึงได้คิดว่า จะไปปรึกษา ครูบา สอบถามว่าเป็นอะไร โดยขี่รถไปอย่างเร็ว เพราะอยากรู้ว่าตนเป็นอะไร เพราะอาการแบบนี้ เกิดขึ้นกับตัวเอง ทุกวัน อาการคือ ตื่นเช้ามา จะมีอาการ มือร้อน แดง ไม่สบายใจ ร้อนรุ่ม เป็นทุกวัน จนต้องดื่มเหล้า เพื่อกลบอาการ แต่หลังจากเมา ก็ควบคุมตัวเองไม่ได้ จึงมีอาการดังที่เห็น เป็นแทบทุกวัน จะบอกใคร ใครก็หาว่าตนเองบ้า จึงต้องดื่มเหล้ากบอาการทุกวัน วันเกิดเหตุทนไม่ไหวจริงๆ จึงได้ขี่รถไปที่วัดดังกล่าว และควบคุมตัวเองไม่ได้อย่างที่เห็น จนได้น้ำมนต์ มารดหัวมาอาบน้ำจึงทุเลา ตนก็ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นอะไรจริงๆ
……..ทางด้านญาติคนหนึ่งของหนุ่มแม่ยางร้อง บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เห็นนายดิว มีอาการแบบนี้ทุกวัน หากเกิดอาการก็จะวิ่งเข้าไปในห้องของตัวเอง แล้วก็มีเสียงห้องไห้ เสียงครางฮือๆ แล้วใช้เล็บมือขีดข่วนไปทั่วตามร่างกายบางครั้งเล็มมือจนเป็นแผล หลังจากนี้จะได้บอกญาติพี่น้องพาไปหาทางรักษาทั้งทางความเชื่อทางไสยศาสตร์รอให้พ้นวิกฤติโควิด -19 ไปเสียก่อนจะพาไปให้ครูบาพัตร รดน้ำมนต์ตามนายดิวมีความประสงค์และปรึกษาหมอ ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น