อ้างตัวเป็นตำรวจยศใหญ่ ! ตีเนียนเช็คอินเข้าพักรีสอร์ทหรูใน อ.แม่วาง สุดท้ายค้างค่าห้อง-อาหารกว่า 2 หมื่นบาท ขอหลักฐานบัตรประจำตัวนำชื่อไปตรวจสอบ ช็อกเป็นตำรวจเก๊ !!

คลิปภาพวงจรปิดภายในร้านกาแฟของไร่บำรุงผล รีสอร์ทชื่อดังในอำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกพฤติกรรมของชายคนหนึ่ง รูปร่างท้วม สูงประมาณ 180 เซนติเมตร ตัดผมเกรียน และแต่งกายในชุดข้าราชการตำรวจ ทั้งชุดสีกากี และชุดสีน้ำเงิน โดยชายคนนี้เข้ามาติดต่อขอพักในรีสอร์ท พร้อมอ้างว่า เป็นตำรวจสังกัดตำรวจภูธรภาค 5 และเรียกแทนตัวเองว่า รองอุ้ม ทำให้พนักงานของรีสอร์ทเชื่อว่าชายคนนี้เป็นตำรวจ

นอกจากจะพักในรีสอร์ทแล้ว ชายคนนี้ยังมารับประทานอาหาร และสั่งเครื่องดื่มในร้านกาแฟ รวมทั้งยังพาบุคคลอื่นมารับประทานอาหารด้วย แต่ปรากฏว่าในเวลาต่อมาชายคนดังกล่าว ติดค้างค่าห้องพักและค่าอาหาร รวมเป็นเงินกว่า 2 หมื่นบาท ทางรีสอร์ทจึงทวงถาม พร้อมขอหลักฐานบัตรประจำตัว กระทั่งพบว่าชายคนนี้ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจจริง และต่อมามีตำรวจนอกเครื่องแบบ 5 – 6 นาย จากกองปราบปราม นำหมายจับเดินทางมาจับกุมชายคนนี้ที่รีสอร์ท ก่อนนำตัวไปค้นที่ห้องพักและยึดชุดตำรวจเป็นของกลาง และนำตัวชายคนนี้ไป

นายสุชาติ เบ็ญตานุช อายุ 42 ปี ผู้จัดการทั่วไป ไร่บำรุงผล เปิดเผยว่า ชายหนุ่มรายนี้เคยมาพักที่รีสอร์ทกับกลุ่มเพื่อนๆ 3 -4 คน ที่รีสอร์ทเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยครั้งแรกพักอยู่ 2 คืน และเช็คเอาท์ไป กระทั่งเมื่อวันที่ 7 เมษายน ชายคนนี้เดินทางมาติดต่อขอพักอีก และบอกว่าจะพักจนถึงสิ้นเดือน ทางรีสอร์ท จึงเปิดห้องพักที่เป็นกระโจมให้ ซึ่งเดิมราคา 1,500 บาท แต่ช่วงนี้คิดราคาโปรโมชั่นเพียงคืนละ 900 บาท แต่ 2-3 วันจากนั้นเกิดปัญหาเรื่องห้องน้ำ ทางรีสอร์ทจึงย้ายแขกรายนี้ไปพักโดม ซึ่งปกติราคา 2,500 บาท แต่เราก็คิดราคาโปรโมชั่นให้ที่คืนละ 900 บาทเช่นเดิม และต่อมาชายคนนี้ก็มาแจ้งกับทางรีสอร์ทว่า จะขอพักจนถึงวันที่ 5 พฤษภาคม

โดยตลอดระยะเวลาที่พักอยู่ในรีสอร์ท ชายคนนี้มักแต่งกายด้วยชุดตำรวจออกไปทำงานตามปกติ ช่วงเย็นก็กลับมาเข้าพัก สั่งอาหาร และไวน์ รวมทั้งยังเคยพาบุคคลภายนอกมาทานอาหารด้วย ต่อมาค่าใช้จ่ายเริ่มสูงขึ้นกว่า 27,556 บาท เราจึงทวงถาม แต่ชายคนนี้ก็ผัดผ่อนไปเรื่อยๆ และนัดว่าจะนำเงินมาชำระให้ช่วงเย็นของวันที่ 21 เมษายน ทางรีสอร์ทจึงเริ่มสงสัยว่าเป็นตำรวจจริงหรือ ก่อนจะขอบัตรประจำตัวประชาชนมาไว้ เพราะครั้งแรกที่เข้าพักชายคนนี้ไม่ได้มอบหลักฐานบัตรประจำตัวให้ทางรีสอร์ท จากนั้นจึงนำชื่อของชายคนนี้ไปตรวจเช็คกับเพื่อนคนหนึ่งที่เป็นตำรวจเช่นกัน ก็พบว่าไม่ใช่ตำรวจจริง

นายสุชาติ บอกว่า ต่อมาประมาณ 21.00 น. ชายคนนี้ได้นำเงินมาชำระให้ทางรีสอร์ท จำนวน 14,000 บาท ยังคงค้างอีก 14,556 บาท กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ มีตำรวจ 4- 5 นาย แต่งกายนอกเครื่องแบบสวมเสื้อกั๊กที่มีช้อความว่า กองปราบปราม นำหมายศาลมาจับกุมชายคนนี้ พร้อมเข้าไปตรวจค้นภายในห้องพัก และยึดของกลางเป็นชุดตำรวจ และหมวก ไป ทิ้งไว้แต่รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีบอร์นทอง ของชายคนดังกล่าวที่ยังจอดอยู่ในรีสอร์ท ทางรีสอร์ทได้สอบถามกับตำรวจชุดจับกุม ก็ทราบว่า ชายคนนี้มีหมายจับอยู่ก่อนแล้ว แต่ไม่ทราบว่าคดีอะไร ขณะที่ตำรวจชุดจับกุมบอกด้วยว่า จะดำเนินคดีชายรายนี้ในข้อหาแต่งกายเลียนแบบชุดข้าราชการตำรวจด้วย โดยหลังจับกุมชายคนนี้ ได้บอกว่า ค่าใช้จ่ายที่คงค้างทั้งหมด จะให้ทางญาติติดต่อมาชำระภายหลัง ซึ่งก็ยังไม่ทราบว่าจะมีญาติเข้ามาจ่ายเงินเมื่อใด

นายสุชาติ บอกว่า เพิ่งเคยเจอเหตุการณ์นี้เป็นครั้งแรก ตั้งแต่เปิดรีสอร์ทมาเมื่อช่วงปลายปี 2563 ปกติเมื่อมีลูกค้ามาเข้าพักเราก็บริการอย่างเต็มที่อยู่แล้ว โดยเฉพาะช่วงนี้เกิดโควิด -19 ระบาด จึงไม่ค่อยมีลูกค้ามาใช้บริการ ช่วงแรกๆเราก็เชื่อว่าชายคนนี้เป็นตำรวจจริง เพราะแต่งชุดตำรวจออกไปทุกวัน จนเริ่มสงสัยเพราะค้างจ่ายค่าห้องพักและค่าอาหารกว่า 2 หมื่นบาท ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามที่ สภ.แม่วาง เบื้องต้นทราบว่า ทางตำรวจท้องที่ไม่ได้จับกุม แต่เป็นตำรวจอีกชุดหนึ่ง และไม่ทราบว่าชายคนนี้ถูกนำตัวไปที่ใด

กรรณิกา

ร่วมแสดงความคิดเห็น