“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 23 เมษายน  2564

อย่าไปประมาทกันกับ โรคโควิดระบาด มันแทรกซึมเข้าไปทุกที่ ไม่มีเว้น ก่อนนี้เราโทษต้นตอว่าแหล่งแพร่เชื้อ เป็นสถานที่บันเทิงเริงรมย์ มาถึงวันนี้เป็นไง สถานที่ปฎิบัติธรรม โรคระบาดนี้ก็ไม่ละเว้นกลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อที่ แม่ชีผู้ปฎิบัติธรรม  ต้องผจญชะตากรรม ติดเชื้อแพร่กระจาย……ไปทั่วทั้งศูนย์……

โรคโควิด ยังระบาดรุนแรงไปทุกวงการในเชียงใหม่

เสร็จพิธีไปแล้วกับการฌาปนกิจศพ พ.อ.อ.อำนวย เวียนทอง ที่พี่น้องร่วมสายโลหิต เศวต -สุรศักดิ์ เวียนทอง พร้อมด้วยญาติพี่น้อง กราบขอบพระคุณทุกท่าน ที่ได้มาร่วมพิธี แด่ผู้วายชนม์ โดยจัดพิธีประชุมเพลิง โดยมี ท่านกีรติ เชียงปวน ท่านประธานแผนกคดีสิ่งแวดล้อม ในศาลอุทรณ์ ได้ให้เกียรติมาเป็น ประธานในพิธี ซึ่งได้ประชุมเพลิงขึ้น เมื่อวันที่ 21 เมษายน……ที่สุสานบ้านต้นปิน……

ด้วยอาลัยในงานพิธีฌาปนกิจศพ พ.อ.อ.อำนวย เวียนทอง เมื่อ 21 เมษายน

ในโอกาสวันที่ 25 เมษายน ครบรอบวันสวรรคตของ พระนเรศวรมหาราช ด้วยจิตน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ “บิ๊กจูน” เชฎฐพงษ์ ศรีแสงไชย ได้ไปสรงน้ำท่าน พร้อมนี้ได้ ปูกระเบื้อง สร้างที่บังแดด-ฝน ให้เป็นที่เรียบร้อยที่ อำเภอแม่พริก……จังหวัดลำปาง…..

จัดสร้างปูกระเบื้องอนุสรณ์สถานพระนเรศวรที่แม่พริก ลำปาง

แจ้งข่าวเป็นที่น่ายินดีมาจาก ป๋าโชติศิริ ดารายน ที่ปรึกษา วิภาส-กฤษณา เพียราธิสิทธิ์ เจ้าของยักษ์ใหญ่แห่ง บริษัทภูผา 999 ไทยโลจิสติกส์ ผู้ดำเนินการใน ด้านอุตสาหกรรมก่อสร้าง-การเกษตรกรรม-ระบบขนส่งอาเซียน ที่ยินดีเพราะในด้านเกษตรกรรม เป็นผู้ผลิตจัดจำหน่าย ดินภูเขาไฟสำหรับการเกษตร จะช่วยปรับสภาพดินให้กลับมาปลูกพืชได้ดีเหมือนเดิม “Sustainable Soil” ได้เปิดบริษัทมั่นคงแล้ว เมื่อ 21 กุมภาพันธ์……ที่เมืองเชียงราย..…….

ป๋าโชติศิริ ดารายน ที่ปรึกษาบริษัทภูผา999 ไทย

ร่วมด้วยช่วยกันไปยามไทยคับขัน ชัดชาญ เอกชัยพัฒนกุล ได้จัดอาหารกล่องทุกเทียงวันจาก ร้านสวนผักฯ นำไปมอบให้แก่ ดร.สุดเขต สกุลทอง ผู้ดูแลภายในอาคาร โรงพยาบาลสนามแม่โจ้ เพื่อนำไปจัดแจกให่แก่ ผู้ป่วยโควิดระบาด…….บุคคลากรทุกแผนก……

ตัวแทนชัดชาญ เอกชัยพัฒนกุล มอบข้าวกล่องแก่ รพ.สนามแม่โจ้

สวยและมีพรสวรรค์ “ครูเหมียว” ธนภร จิตธำรงสุนทร เจ้าของเสียงเพลง “เป็นห่วงเน้อ” ครูเป็นลูกข้าวนึ่งเกิดที่ แม่เหียะ-เชียงใหม่ จากการอัดเสียงเพลงนี้ที่ ห่วงใยสู้ภัยโควิด จากการควบคุมการร้องโดย อ.พยัต ภูวิชัย และเพลงนี้ได้เผยแพร่ ทางยูทูป ซิงเกิ้ลเพลงแรกที่เผยแพร่วัฒนธรรมท้องถิ่นมาแล้วกับ เพลงเสน่ห์เชียงใหม่…..โดยใช้สะล้อซอซึง….

ครูเหมียว-ธนภร จิตธำรงสุนทร

มีบทบาทเด่นชัดใน วงการท่องเที่ยว ปัญหาต่างๆ ช่วยกันร่วมมือแก้ไข นงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ ผู้นำแห่งวงการท่องเที่ยวภาคเหนือ ได้รวมพลังกลุ่ม สมาคมด้านการท่องเที่ยวฯ ยื่นเรื่องไปถึง กระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา ในเรื่องนโยบายสรรหา ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ให้การสรรหาใช้วิธีแบบเก่า ที่เคยปฎิบัติกันมา……เพื่อความเป็นธรรมแก่สมาคมฯ……

นงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ และชาวสมาคมการท่องเที่ยวภาคเหนือ ร่วมยื่นเรื่อง

ร่วมต้านควันไฟที่เชียงราย…….

สมบัติทัวร์-บขส. ร่วมมอบน้ำดื่ม ผ้าเย็นและเสื้อแจ็คเก็ต สนับหนุนโครงการคนสู้ไฟเชียงราย

เช้าวันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน 2564 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงราย นายศรายุทธ แดนวงศ์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ สำนักงานจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นายราเมศวร์ นันทะเขต ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดเชียงราย เป็นตัวแทนจังหวัดเชียงราย รับมอบน้ำดื่มจำนวน 1,000 ขวด พร้อมเสื้อแจ็คเก็ตและผ้าเย็นจำนวนหนึ่ง จาก นายนวย แสงแก้ว ผู้จัดการ บริษัทสมบัติทัวร์ จำกัด จังหวัดเชียงราย ตัวแทนบริษัท สมบัติทัวร์ จำกัด และตัวแทนจาก บริษัท ขนส่ง จำกัด

โดยสิ่งของทั้งหมดที่นำมามอบให้กับจังหวัดเชียงรายในโอกาสนี้ เพื่อใช้ในการสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ หน่วยงาน และอาสาสมัครดับไฟป่าตามโครงการ ”คนสู้ไฟ” ของจังหวัดเชียงราย ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นควัน มลพิษ และไฟป่า ซึ่งเป็นความร่วมมือ ร่วมแรง และร่วมใจของทุกภาคส่วนของชาวจังหวัดเชียงราย ในการผนึกกำลังแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ และสร้างความผาสุกต่อคุณภาพชีวิต ความมั่นคงในทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของจังหวัดเชียงรายต่อไป


สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย 22/04/64

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น