(มีคลิป) สั่งปิดสถานปฎิบัติธรรม หลังเป็นแหล่งแพร่เชื้อโควิด ทำแม่ชี และผู้ปฎิบัติธรรมติดรวดเดียว 40 กว่าคน ด้านสำนักพุทธตรวจสอบสถานปฏิบัติ หลังจากที่มีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแล้ว มีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในลานธรรมทันที

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 เมษายน ผู้ปฏิบัติธรรมในลานธรรมนำสุขที่ติดเชื้อโควิด-19 ทยอยเดินทางขึ้นรถโรงพยาบาลสนามที่มารับตัวไปรักษา หลังจากที่เมื่อวานนี้นำตัวผู้ป่วยไปแล้ว 20 ราย โดยวันนี้เป็นผู้ป่วยโควิด ชุดที่ 2 ที่คงเหลืออีก 22 ราย ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้รถพยาบาลสนาม 3 คัน มาลำเลียงผู้ป่วยเข้าไปคัดกรองที่ศูนย์ประชุมนานาชาติ 7 รอบเฉลิมพระเกียรติ ก่อนที่จะนำตัวผู้ป่วยแต่ละรายกระจายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามแต่ละแห่ง ซึ่งถ้าคนไหนมีอาการหนักทางเจ้าหน้าที่ก็จะมีการนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลหลัก

นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเดินทางมาควบคุมการลำเลียงผู้ป่วยโควิด ครั้งนี้ด้วยตนเอง
ซึ่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กรณีผู้ป่วยทั้งหมดนี้เป็นการทำกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ทางจังหวัดก็ได้มีการขอความร่วมมือไปแล้ว แต่ก็ยังพบว่ามีการจัดกิจกรรมอยู่ ทำให้ล่าสุดทางจังหวัดได้ประสานเทศบาลตำบลป่าแดด ได้มีการสั่งปิดลานธรรมนำสุขนี้แล้ว 14 วัน

จากการตรวจสอบ และประสานไปยังสำนักพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ พบว่าลานธรรมดังกล่าวนั้นจัดตั้งไม่ได้มีการขออนุญาตจัดตั้งและมีการติดป้ายรักษาแผนโบราณด้วย ดังนั้นทางจังหวัดจะมีการตรวจสอบความผิดอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม หลังมีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกไปหมดแล้ว เจ้าหน้าที่เข้าฉีดพ่นยาทันที ล่าสุดได้สั่งการไปยังทุกตำบล และอำเภอให้สำรวจสถานปฏิบัติธรรมในลักษณะนี้ในพื้นที่ของตัวเอง หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอยอีก พร้อมขอความร่วมมือไปยังประชาชนทุกคน งดจัดกิจกรรมที่มีการร่วมกันจำนวนมาก และสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งก่อนออกบ้านด้วย
สำหรับผู้ติดเชื้อจังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 23 เมษายน พบมีผู้ป่วยเพิ่ม 151 ราย รวมมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 ทั้งหมด 2,970 ราย ผู้ติดเชื้อรักษาหาย 403 ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น