(มีคลิป) รอดตายหวุดหวิด !! สองหนุมเมืองแพร่ขับรถยนต์ส่งของ จู่ๆ ไฟไหม้หน้ารถ

เหตุการณ์ระทึกไฟไหม้รถคนขับต้องหนีตายเอาตัวรอดรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 23 เมษายน 2564 ขณะที่ พ.ต.ท.ศุภชัย กันทะวงศ์ สว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน  รับแจ้งว่ามีไฟไหม้รถ และมีอุบัติเหตุซ้ำซ้อนเป็นรถชนท้ายกัน บริเวณถนนเลนขาขึ้น ม.2 บ.ปทุม เลยสะพานเหมืองหม้อไปทางแยกร่องฟอง ประมาณ 200 เมตร ถนนสายเลี่ยงเมือง แพร่-น่าน ขอให้ไปตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่ ทราบ และรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ ร.ต.ท.อาคม นาทุ่ง รองสว.(ป) ทำหน้าที่สายตรวจ ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ รถดับเพลิงจาก ทต.ทุ่งโฮ้ง และอบต.ร่องฟองเข้าระงับเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ทาทา สีขาว ติดตั้งตู้สินค้า หมายเลขทะเบียนเชียงใหม่ จอดอยู่ข้างถนน มีควันขึ้นโขมง มีชาวบ้านและเจ้าของรถ และรถดับเพลิง เทศบาลทุ่งกวาว อบต.เหมืองหม้อ มาช่วยควบคุมเพลิง พบว่าเกิดไฟไหม้บริเวณเครื่องยนต์หน้ารถ ใช้เวลา 20 นาที จึงดับได้ โดยรถคันดังกล่าวมี นายนพดล (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี บ้าน ม.5 ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ เป็นคนขับ โดยมาพร้อมเพื่อนที่ทำงานด้วยกันอีก 1 คน ซึ่งระหว่างเกิดเหตุ ได้หนีตายออกมาจากรถอย่างไม่คิดชีวิต

ในที่เกิดเหตุยังพบรถยนต์โตโยต้า ตอนเดียวสีดำบรรทุกสินค้า เช่นเดียวกัน ทะเบียนแพร่ ได้ชนท้ายรถคันที่ไฟไหม้ ได้รับความเสียหายด้านหน้ายุบ โดยมีคนขับชื่อ นายพงศกร (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี อยู่ ม.3 บ.น้ำชำ ต.น้ำชำ อ.เมืองแพร่ ให้การว่า ขับตามท้ายรถยนต์กระบะที่เกิดเพลิงไหม้มา แต่ระหว่างนั้นเกิดควันเต็มฟุ้งกระจายเต็มถนนจึงมองไม่เห็นชนท้ายกัน

จากการให้การของนาย นพดล คนขับรถส่งของที่เพลิงไหม้ให้การว่า ขับรถออกจากซอยบ้านนาแหลม หลังเสร็จส่งนมกระป๋องให้ร้านค้า จะไปส่ง ต.ร่องฟอง ต่อเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่ามีควันขึ้นหน้ารถ และรถก็เร่งเครื่องขึ้นมาเอง จนเสียงดัง และมีควันพุ่งโขมงเต็มถนน พยายามดับเครื่องก็ไม่ดับ ประตูทุกบานก็ล็อค จึงได้คว้าโทรศัพท์ แล้วเปิดประตูวิ่งหนีตายออกจากรถอย่างไม่คิดชีวิต เพราะตกใจมากไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน แล้วก็ยังมาถูกรถยนต์อีกคันชนท้ายซ้ำอีก ดังที่เห็น

ส่วนเพื่อนที่อยู่ในรถด้วยกันให้การว่า ก่อนหน้านั้นเมื่อประมาณอาทิตย์ก่อน เอารถไปซ่อมเกี่ยวกับสายไฟหน้ามา แต่ทุกวันก็จะเช็ครถอย่างดี ก่อนจะออกวิ่งส่งของ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ตกใจมาก คว้าโทรศัพท์ได้ ก็เปิดประตูรถ วิ่งหนีตายออกมา จากนั้นตำรวจได้ตรวจบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน และให้คู่กรณีตกลงชดใช้ค่าเสียหาย ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ส่วนชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์ ต่างก็จดหมายเลขทะเบียนรถจะนำไปเป็นเลขเด็ด


สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น