สาธารณสุข จ.แพร่ แถลงไทม์ไลน์ผู้ป่วยรายใหม่ อีก 3 ราย

เมื่อบ่ายวันที่ 23 เมษายน 2564 ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ ถนนบ้านใหม่ ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ น.พ.ขจร วินัยพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ มอบหมายให้ เภสัชกร เด่น ปัญญานันท์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ ร่วมทันตแพทย์หญิงขวัญหทัย มงคล หัวหน้ากลุ่มงานทันตสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ แถลงข่าวต่อมวลชนและผ่านการถ่ายทอดสะ เฟชบุ๊คไลฟ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ หลังจากที่หยุดการแถลงข่าวได้เพียงวันเดียววันที่ 22 เมษายน 2564 เนื่องจากไม่พบผู้ป่วยหยุดสถิติที่ 60 ราย


โดยวันนี้ วันที่ 23 เมษายน 2564 มีผู้ป่วยโควิด 19 เพิ่มขึ้นอีก 3 ราย อ.เมืองแพร่ 2 ราย อ.ร้องกวาง 1 ราย ยังคงมีผู้ป่วยสะสมตั้งแต่วันที่ 1-23 เมษายน 2564 จำนวน 63 ราย โดยการติดเชื้อแบ่งเป็นพื้นที่อำเภอ ดังนี้อำเภอเมืองแพร่ 34 ราย อำเภอสูงเม่น 12 ราย อำเภอลอง 7 ราย อำเภอเด่นชัย 3 ราย อำเภอวังชิ้น 2 ราย อำเภอร้องกวาง 3 ราย อำเภอหนองม่วงไข่ 1 ราย และจากกรุงเทพฯ 1 ราย……..สำหรับไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายใหม่ของจ.แพร่ ประจำวันที่ 23 เมษายน 2564 จำนวน 3 ราย มีดังนี้ผู้ป่วยโควิด 19 รายที่ 61เป็นเพศหญิง อายุ 27 ปี อาชีพรับจ้าง ภูมิลำเนา ต.นาจักร อ.เมือง จ.แพร่ สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายที่48 และ รายที่55 ผู้ป่วยโควิด รายที่ 62 เพศชาย อายุ 44 ปี พนักงานประจำตึก รายที่ 63 เพศชาย อายุ 48 ปี รับราชการครู ภูมิลำเนา ต.แม่ยางตาล อ.ร้องกวาง จ.แพร่
……….โดยผู้ป่วยทั้ง 3 รายที่พบในวันนี้ ยังคงใกล้ชิดกับ ผู้ป่วยสัมผัสใกล้ชิด เช่นรายที่ 61 ซึ่งใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายที่ 48 กับ รายที่ 55 ส่วนผู้ป่วยรายที่ 62 เป็นเจ้าหน้าที่ประจำตึก อาจจะเกืดจากการปฏิบัติตัวหละหลวม เข้าไปทำความสะอาดห้อง ผู้ป่วยโควิด 19 ย้ายออกจากห้อง ขณะปฏิบัติงานถุงมือไม่กระชับ และมีความผิดพลาดระหว่างการถิดชึดป้องกัน(PPE) ผู้ป่วยรายที่ 63 เข้าไปในพื้นที่เสี่ยงเข้ารับการอบรมและยังร่วมเดินทางมากับเที่ยวบินกับผู้ป่วยรายที่ 48
……….ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันมากในกลุ่มประชาชนชาวจ.แพร่ว่า ผู้ป่วยที่พบในแต่ละวันนั้นนั้น ยังคงเป็นกลุ่มข้าราชการ ที่เดินทางไปอบรมประชุมสัมมนาในพื้นที่เสี่ยงและไม่ปฏิบัติตนกักตัว ยังเดินทางไปอีกหลายแห่ง ในสถานการณ์ปัจจุบันยังพบว่า ส่วนราชการอีกหลายแห่งยังคงมีการประชุม อบรมในกลุ่มข้าราชการ และยังมีการจัดกิจกรรมรวมกลุ่ม กิจกรรมบางกิจกรรมที่ไม่สำคัญสมควรงดก็ไม่มีการงดทำให้ผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นจึงมีผู้ป่วยกลุ่มข้าราชการทั้งสิ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น