โปลิศจับตำรวจปลอม กองปราบบุกจับตำรวจปลอม อ้างเป็นรองผู้กำกับสืบสวนภาค 5 กิน เที่ยวพัก หรู ไม่มีเงินจ่ายถูกรวบมีหมายจับ

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 23 เม.ย.64 พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. ได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.ภัทรพันธ์ พูลทวี สว.กก.4 บก.ป. พร้อมชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ ได้ทำการจับกุมตัวนายอ้วน (ปิดชื่อจริง นามสกุล)อายุ 36 ปีอยู อ.วังชิ้น จ.แพร่ พร้อมของกลางรถยนต์ 1 คัน ชุดเครื่องแบบเจ้าหน้าที่ตำรวจประดับยศ พ.ต.ต. พร้อมเครื่องราชอิสริยาภรณ์ หมวกแก๊ปหน้าหมวกปักตราแผ่นดิน ชุดเครื่องแบบควบคุมฝูงชนภาค 5 1 ชุดกางเกงสีกากี 1 ชุด วิทยุสื่อสารยี่ห้อไอคอน 1 เครื่อง ในข้อหา”มีและใช้เครื่องวิทยุโทรคมนาคมโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่” “แต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ แต่งกายโดยใช้เครื่องแต่งกายคล้ายเครื่องแบบตำรวจและกระทำการใดๆอันทำไให้บุคคลอื่นหลงเชื่อว่าเป็นตำรวจ สวมเครื่องแบบหรือรปะดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงานโดยไม่มีสิทธิ์”

การจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดกองปราบ ได้รับแจ้งจากเจ้าของรีสอร์ทหรู แห่งหนึ่งในเขตพื้นที่อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ว่ามีบุคคลแต่งกายชุดเครื่องแบบตำรวจ และอ้างตัวเองคือรองผู้กำกัยการตำรวจสืบสวนภาค 5 มาเข้าพักและจัดงานเลี้ยง แต่ค้างค่าใช้จ่ายรีสอร์ท กว่า 2 หมื่นบาท เป็นที่น่าสงสัย เจ้าของรีสอร์ท จึงขอเช๊คเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่วาง ว่าใช่ตำรวจจริงหรือไม่ ก็ปรากฏว่า เป็นตำรวจปลอม และพบว่ามีหมายจับของศาลล้มละลายกลาง ที่ 1754/2563 ลงวันที่ 19 พ.ค.63 ในข้อหา”จงใจขัดขืนหมายเรียกจากเจ้าพนักงานพืทักษ์ทรัพย์ เป็นเหตุให้ขัดข้องต่อการดำเนินกระบวนการพิจารณาคดีล้มละลาย” ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบจึงเดินทางไปจับกุมตัวตามหมายจับ ค้นในรถก็พบเครื่องแบบตำรวจ และวิทยุสื่อสารที่ไม่มีใบอนุญาต จึงจับกุมและแจ้งข้อหาใหม่เพิ่ม ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.แม่วางดำเนินดคีตามกฏหมาย
นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

อ่านข่าวก่อนหน้า https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1644402/?fbclid=IwAR20Xk05wISeQuLsTXI3OahH_B4Qvdkln4-U3gk0Z1v9pNn2NJHaJWf8zuk&swcfpc=1

ร่วมแสดงความคิดเห็น