สลดเด็กชายวัย 14 ปีพายเรือเล่นกับเพื่อน​ แต่โชคร้ายเรือเกิดล่ม​ ทำให้จมน้ำดับ

วันที่ 23 เม.ย.2564 เวลา 12.00 น. พ.ต.ต.กนก วังใจฟู สารวัตรสอบสวนสภ.เกาะคาลำปาง แพทย์เวรนิติเวช​ โรงพยาบาลเกาะคา เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลนาแก้ว ร่วมตรวจสอบบริเวณแม่น้ำวัง หลังรีสอร์ทวังวารี พื้นที่​ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิตบริเวณดังกล่าว

โดยที่เกิดเหตุพบร่างของเด็กชาย ศิระสิทธิ์ คำวัน อายุ 14 ปี ชาว ต.นาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลำปาง เสียชีวิตนอนหงายอยู่บนหญ้าริมแม่น้ำวัง ตรงข้ามรีสอร์ทวังวารี(ฝั่งวัดจอมปิง) ม.8 ต.นาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลำปาง
จากการชันสูตรพลิกศพของเจ้าหน้าที่​ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด​
จากการสอบสวนพยานให้การว่าก่อนเกิดเหตุ​ เห็นผู้ตายพร้อมกับกลุ่มเพื่อนวัยเดียวกัน​มากันเป็นกลุ่ม ซึ่งได้ไปที่แพน้ำที่อยู่ในแม่น้ำวังด้านหลังวังวารีรีสอร์ท เพื่อนำไปเล่นน้ำ จากนั้น ผู้ตายและเพื่อนคือ ด.ช.ธนัท , นายนนทวัฒน์ ไปพายเรือเล่นในแม่น้ำวัง แต่จู่ๆเรือเกิดล่ม เพื่อนสองคนคือด.ช.ธนัท , นายนนทวัฒน์ ว่ายน้ำกลับฝั่งได้แต่ด.ช.ศิระสิทธิ์ไม่สามารถว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งได้จึงจมน้ำต่อหน้าต่อตาเพื่อนและเสียชีวิต เบื้องต้นนายไพทูรย์ คำวัน บิดา ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เพราะเชื่อว่าเกิดจากอุบัติเหตุจมน้ำเสียชีวิตเอง แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปทำการผ่าชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง ก่อนจะได้มอบร่างน้องผู้เคราะห์ร้ายให้ญาตินำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น