(มีคลิป) ตร.สภ.เทิง ร่วมฝ่ายปกครอง ตรวจยึดยาบ้ากว่า 1 หมื่นเม็ด และยาไอซ์ 196 กรัม ซุกกอหญ้าข้างทาง

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 27 เม.ย. 64 พ.ต.อ.สว่างวิทย์ สุทธิหลวง ผกก สภ.เทิง จ.เชียงราย พ.ต.ท.จินดา มณีเนตร รอง ผกก.ป. ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่ บ.ทุ่งลานนา ม.14 ต.งิ้ว อ.เทิง จ.เชียงราย ว่าพบวัตถุต้องสงสัยห่อหุ้มด้วยถุงดำวางไว้ริมกอหญ้าข้างทาง สงสัยว่าอาจเป็นของผิดกฏหมายอยากให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ จึงสั่งการให้ พ.ต.ต.เด่นชัย ศรีสุข สว.สส. ร.ต.อ.เจษฎาพงษ์ บุญวงศ์ รอง สว.ป. ร.ต.อ.ฉัตรชัย เขื่อนแก้ว รอง สว.(สอบสวน) พร้อมลูกชุด และประสานฝ่ายปกครอง นำโดยนายบุญส่ง ตินารี นอภ.เทิง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ อส.อ.เทิง ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกัน ที่เกิดเหตุเป็นถนนเข้าพื้นที่การเกษตร อยู่ด้านหลังวัดเนื้อนาบุญ พื้นที่ บ.ทุ่งลานนา ม.14 ต.งิ้ว อ.เทิง พบถุงขยะสีดำวางไว้บริเวณกอหญ้าข้างคลองส่งน้ำ เมื่อเปิดถุงพลาสติกออกดู พบกระติกน้ำสีเขียว ข้างในพบวัตถุถูกมัดด้วยพลาสติกจำนวน 6 มัด

จากการตรวจสอบพบว่าห่อวัตถุดังกล่าวบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้า จำนวน 5 มัด นับจำนวนคร่าวๆได้ประมาณ 10,000 เม็ด และยาไอซ์ บรรจุซองพลาสติกใส จำนวน 4 ซอง ชั่งน้ำหนักรวมกันได้ 196 กรัม

จากการสอบถามชาวบ้านที่ไปพบยาเสพติดดังกล่าวให้การว่า วันนี้ที่หมู่บ้านจะมีการพัฒนาขุดลอกคลองส่งน้ำ แต่เมื่อมาถึงก็พบหีบห่อวัตถุต้องสงสัย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่าเป็นยาเสพติดที่แก๊งยาในพื้นที่นำมาวางไว้ เพื่อรอให้ผู้ซื้อมารับของ แต่ชาวบ้านไปเจอเสียก่อน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง ได้นำเอาของกลางทั้งหมดกลับมาตรวจนับและตรวจสอบที่ สภ.เทิง ก่อนจะนำส่งของกลางให้พนักงานสอบสวน เพื่อสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น