ตร.สภ.เทิง ไล่ตะครุบหนุ่มใหญ่กลางทุ่งนา ได้ของกลางยาบ้า 665 เม็ด รับสารภาพมีไว้เพื่อเสพและจำหน่าย

 

เวลา 14.30 น. วันที่ 28 เม.ย. 64 พ.ต.อ.สว่างวิทย์ สุทธหลวง ผกก.สภ.เทิง จ.เชียงราย พ.ต.ท.ภิรมย์ สุทา รอง ผกก.สส. รับแจ้งจากสายลับว่ามีบุคคลที่มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) และมั่วสุ่มเสพยาเสพติดที่บริเวณกระท่อมไม่มีเลขที่ กลางทุ่งนาบ้านหนองบัว ม.5 ต.สันทรายงาม อ.เทิง จ.เชียงราย จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.เด่นชัย ศรีสุข สว.สส. ร.ต.อ.เสรี ธิโนชัย รอง สว.สส. ร.ต.อ.พรชัย ทะสุมา รอง สว.สส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ไปตรวจสอบตามจุดที่ได้รับแจ้ง พบชายวัยกลางคนคนหนึ่งอยู่บริเวณกระท่อมหลังดังกล่าว เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชายคนดังกล่าวได้พยายามวิ่งหลบหนี และระหว่างวิ่งหลบหนียังได้โยนวัตถุบางอย่างลงพื้นกลางทุ่งนา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้วิ่งไล่ติดตามจนสามารถจับกุมตัวไว้ได้ไม่ห่างจากกระท่อมที่กบดานมากนัก

 

จากการสอบถามทราบชื่อผู้ต้องหาคือ นายบุญมี ภูคารัตน์ อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 137 หมู่ที่ 5 ต.สันทรายงาม อ.เทิง จ.เชียงราย จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดที่ทิ้งวัตถุต้องสงสัย เมื่อทำการตรวจสอบห่อวัตถุสิ่งของที่ผู้ต้องหาโยนทิ้ง ผลการตรวจสอบพบ เป็นยาบ้าบรรจุในซองพลาสติกสีน้ำเงิน 3 ซอง และซองสีชมพู จำนวน 1 ซอง มัดรวมกัน ด้านนอกพันด้วยพลาสติกใส จากการตรวจนับพบว่ามียาบ้าของกลางจำนวนรวม 665 เม็ด ผู้ต้องหายอมรับว่ายาบ้าที่ตรวจพบนั้นเป็นของตนเองจริง จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

 

และจากการสังเกตอาการของผู้ต้องหา มีลักษณะคล้ายคนติดยาเสพติดคือ หน้าซีด มือสั่น เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามนายบุญมี (ผู้ต้องหา) รับสารภาพว่าได้เสพยาบ้ามาจริง จนท.จึงได้ขอตรวจปัสสาวะ ในเบื้องต้นโดยผู้ต้องหายินยอมให้ตรวจ ผลการตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะ จึงได้นำตัวอย่างปัสสาวะ ส่งตรวจที่ รพ.เทิง เพื่อยืนยันผลอีกครั้ง ผลการตรวจยืนยันพบสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะจริง

จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน โดยผิดกฎหมาย จากนั้นจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่ง พงส.สภ.เทิง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น