(มีคลิป) “ชุติกาญจน์-วรัญญา” นักปั่น BMX สาวทีมชาติ ซ้อมหนักก่อนไปแข่งเก็บคะแนนลุ้นตั๋ว อลป. รายการ “เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส” ที่โคลอมเบีย

“ชุติกาญจน์-วรัญญา” สองนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์สาวทีมชาติไทย ฝึกซ้อมอย่างหนัก เตรียมตัวไปแข่งขันเก็บคะเเนนสะสมเพื่อให้ได้สิทธิ์ไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในรายการ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส” สนามที่ 3-4 ที่ประเทศโคลอมเบีย วันที่ 29-30 พ.ค. นี้ ด้าน “เสธ.หมึก” เผยหากนักปั่นไทยเก็บคะแนนสะสมได้เพิ่มอีก 2-3 คะแนน โอกาสที่จะได้ไปโอลิมปิกเกมส์ มีค่อนข้างสูง

พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมส่งนักกีฬาหญิงทีมชาติไทย 2 คน คือ “น้องฟ้า” น.ส.ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และ “น้องมิ้ง” น.ส.วรัญญา แซ่แต้ ไปแข่งขันเก็บคะแนนสะสมเพื่อให้ได้สิทธิ์ไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในรายการ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส” สนามที่ 3-4 ระหว่างวันที่ 29-30 พฤษภาคม ที่กรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย ล่าสุด นักกีฬาได้เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยใช้สนามเสมอกัน เซอร์กิต ของท่านจองชัย เที่ยงธรรม เป็นสนามฝึกซ้อม ภายใต้การควบคุมดูแลของ “โค้ชบอส” นายอัถร ไชยมาโย ผู้จัดการทีมและผู้ฝึกสอน และมี นายจีระพล ปัทมินทร์ เป็นช่างประจำทีม

พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์และเจ้าหน้าที่ทีมทั้ง 4 คน เข้ารับการฉีควัคซีนเพื่อป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 เข็มแรก เมื่อ 21 เมษายน ที่สถาบันบำราศนราดูร กรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข และมีกำหนดเข้ารับการฉีควัตซีนเข็มที่ 2 ในวันที่ 12 พฤษภาคม ก็จะครบโดสตามที่บริษัทผลิตยากำหนดไว้ ก่อนที่จะเดินทางไปประเทศโคลอมเบีย ส่วนแผนการเดินทางคณะนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์และเจ้าหน้าที่ จะเดินทางในวันที่ 21 พฤษภาคม ด้วยสายการบิน KLM ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิเวลา 23.15 น. โดยจะแวะพักเครื่องที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ก่อนบินตรงเข้ากรุงโบโกตา

นายกสองล้อไทยกล่าวอีกว่า สำหรับความหวังของนักกีฬาไทยนั้นอยู่ที่ “น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ หากสามารถเก็บคะแนนเพิ่มได้สัก 2-3 คะแนน จาก 2 สนาม โอกาสที่จะได้ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียว ก็มีค่อนข้างสูง อีกประการหนึ่งนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์จากประเทศต่าง ๆ ซึ่งเป็นนักกีฬาอันดับต้น ๆ ของโลกไม่สามารถเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศคลอมเบีย เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 รัฐบาลของหลาย ๆ ประเทศจึงห้ามประชาชนเดินทางออกนอกประเทศ ทำให้ ชุติกาญจน์ มีโอกาสที่จะเข้ารอบลึก ๆ และเก็บคะแนนสะสมเพิ่มได้ง่ายขึ้น

“โค้ชบอส” นายอัถร ไชยมาโย ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาทั้ง 2 คน คือ ชุติกาญจน์ กับ วรัญญา ตั้งใจฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ โดยตนได้ถ่ายคลิปวีดีโอส่งไปให้ มร.อดัม แครี่ ผู้ฝึกสอนชาวออสเตรเลีย วิเคราะห์การฝึกซ้อมทุกวัน ว่ามีสิ่งใดที่จะต้องแก้ไขปรับปรุง รวมทั้งแผนการฝึกซ้อมต่าง ๆ ทาง โค้ชอดัม จะกำหนดแผนส่งมาให้ผ่านทางอีเมล หรือบางทีก็จะมีการประชุมออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน Zoom สำหรับความหวังที่จะได้สิทธิ์เข้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ตนมองว่ามีโอกาสค่อนข้างสูง เพราะการแข่งขันเก็บคะแนนสะสมในรายการ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส” ที่ประเทศโคลอมเบีย นักกีฬาที่เป็นมืออันดับต้น ๆ ของโลกไม่ได้มาแข่งขัน ทำให้นักกีฬาไทยทั้ง 2 คน คลายความกดดันลงไปเยอะ หากไม่เคราะห์ร้ายเกิดอุบัติเหตุระหว่างแข่งขัน ตนเชื่อว่าน่าจะเก็บคะแนนสะสมได้อย่างแน่นอน

นายอัถร กล่าวอีกว่า ส่วนมาตรการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ระหว่างการฝึกซ้อม ตนได้ให้นักกีฬาปฎิบัติตามคู่มือที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดทำขึ้นมา โดยผ่านการเห็นชอบจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. อย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งยึดมาตรการหลัก 5 ข้อ คือ สวมหน้ากากอนามัย, ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์, เว้นระยะห่าง, หลีกเลี่ยนการสัมผัส และจำกัดจำนวนคน สำหรับสนามฝึกซ้อม คือสนามเสมอกัน เซอร์กิต เป็นสนามที่อยู่ในพื้นที่ปิด อยู่ห่างไกลจากชุมชน ดังนั้นจึงไม่วิตกกังวลอะไรมากนัก เมื่อฝึกซ้อมเสร็จแล้วก็ให้นักกีฬาเดินทางกลับโรงแรมที่พักทันที และห้ามไม่ให้ออกไปไหนโดยไม่จำเป็น

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรายการ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส” วันที่ 29 พฤษภาคม เป็นการแข่งขันสนามที่ 3 ตั้งแต่รอบคัดเลือกถึงรอบชิงชนะเลิศ ทั้งชายและหญิง ส่วนวันที่ 30 พฤษภาคม เป็นการแข่งขันสนามที่ 4 เริ่มตั้งแต่รอบคัดเลือกถึงรอบชิงชนะเลิศ ทั้งชายและหญิง เช่นเดียวกัน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น