เชียงใหม่ วิกฤติโควิด กะหล่ำเหลือกิโลละ 1 บาท ศูนย์เกษตรฯ เร่งกระจายสินค้าช่วยเกษตรกร

 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 30 เม.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณประตูด้านหน้าศูนย์สินค้าเกษตรภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีเจ้าหน้าที่ตังเต้นท์และนำพืชผลทางการเกษตรออกมาจำหน่าย ซึ่งได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวได้เดินเข้าไปดูถึงกับตกใจ เนื่องจากมีการติดป้ายราคาจำหน่ายกะหล่ำ 10 กิโล ราคา 10 บาท เพื่อให้เกิดความชัดเจน เกรงว่าจะเป็นการเข้าใจผิด จึงได้ทำการสอบถามเจ้าหน้าที่ก็ได้รับการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ประชาชนที่ทราบข่าวก็ได้เดินทางมาซื้อกันอย่างต่อเนื่อง บางรายนำรถยนต์มาซื้อไปเป็นจำนวนมาก ทั้งนำไปบริโภค แจกจ่าย หรือนำไปจำหน่ายต่อ เนื่องจากผักที่นำมาจำหน่ายมีราคาถูกมาก นอกจากกะหล่ำที่จำหน่ายกิโลกรัมละ 1 บาทแล้ว ยังมีมะเขือเทศลูกใหญ่ ลูกเล็ก ราคาถุงละ 10 บาท ผักบุ้ง มัดละ 10 บาท แตงกวาลูกใหญ่ ถุงละ 10 บาท ชะอม มัดละ 10 บาท หอมหัวใหญ่ถุงละ 10 บาท จากกระแสตอบรับของประชาชนทำให้การจำหน่ายหมดอย่างรวดเร็ว

นางสาวพนิตนันท์ ปรารมภ์ เจ้าหน้าที่ศูนย์สินค้าเกษตรภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ช่วงนี้เป็นช่วงวิกฤติโควิดแพร่ระบาดทำให้เกษตรกรกระจายสินค้าได้ยาก ทางศูนย์สินค้าเกษตรฯ จึงได้เข้ามาช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อน สำหรับผลไม้ก็จะเป็นผลไม้ตามฤดูกาลก็จะมีนำมาจำหน่ายด้วยเช่นกัน ซึ่งจะเปิดจำหน่ายวันจันทร์, พุธ และศุกร์ เปิดจำหน่ายตั้งแต่ช่วงบ่ายถึงช่วงเย็น

rbt

ร่วมแสดงความคิดเห็น