แวดวงคนกีฬา…..วันที่ 1 พฤษภาคม 2564

เริ่มเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว… โควิด -19 เชียงใหม่ ผู้ป่วยเริ่มลดลงแล้ว แต่ผู้ป่วย ก็ยัง ขึ้น ๆ ลงๆ วานนี้ กลับมาที่ 59 ราย ล่าสุด สถิติก็ยังไม่นิ่งมีขึ้น ๆ ลง ๆ ..แต่ พ่อเมืองเชียงใหม่ “เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์” ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ก็เดินหน้าป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด โควิด -19 ทางจังหวัดเชียงใหม่ สั่ง
“นพ.จตุชัย มณีรัตน์” สาธารณสุขเชียงใหม่ เผยว่า เวลานี้ วัดสวนดอก ยังปลอดภัยเข้าไปทำบุญได้ เชียงใหม่ ทาง ศบค. ยกให้เป็นจังหวัดสีแดง 1 ใน 6 จังหวัดทั่วประเทศ ที่วันนี้มีเพิ่มแทบทุกจังหวัดที่ติด 1 ใน 6 ส่วนที่ เชียงใหม่ เริ่มลดลงหลายวันแล้ว ออกนอกบ้านอย่าลืมใส่หน้ากากอนามัยด้วย

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์
นพ.จตุชัย มณีรัตน์

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 1 พฤษภาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 21-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา –

“ดร.ก้องศักด ยอดมณี” ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เลื่อนการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ออกไปก่อน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ระลอก 3 ในประเทศไทยในช่วงเดือนเม.ย.64 ทำให้มีความจำเป็นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่จะต้องเลื่อนการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “ศรีสะเกษเกมส์” และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” ออกไปก่อน ทั้งนี้ก็เพื่อสุขภาพและความปลอดภัยของนักกีฬาแต่ละจังหวัด

ดร.ก้องศักด ยอดมณี

ทางด้าน เจ้าภาพจัด กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ลำพูนเกมส์..ทาง “ก่อพงศ์ นำบุญจิตต์” ผอ. กกทง จังหวัดลำพูน เผยว่า ในการจัดคัดภาค 5 ที่จะมีในเดือน มิถุนายน เวลานี้ก็ต้องรอปรึกษาผู้ใหญ่ในจังหวัดลำพุน ก่อนว่าจะจัดหรือเลื่อนไปก่อนตาม ที่ เจ้าภาพใหญ่ ศรีสะเกษ ที่ กกท. สั่งให้เลื่อนไปก่อน

ก่อพงศ์ นำบุญจิตต์

“บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ” นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่าในปีนี้ กีฬาระดับชาติ โดนโควิด -19 เล่นงาน จนจัดไม่ได้มาหลายรายการแล้ว ไม่ว่าจะเป็น กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ที่ให้เลื่อนไปก่อน ส่วน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ที่ ตราด ทาง กกท. ให้ระงับการแข่งขัน ล่าสุดมา ที่ กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่ จังหวัดศรีสะเกษ เจ้าภาพ ทาง กกท. ก็ให้เลื่อนไปก่อน นักกีฬาที่สังกัด สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้ฝึกซ้อมเตรียมตัวไป ก็คงต้องรอไปก่อน

บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ

ช่วงนี้มีการเตรียมทีม สิงห์เหนือ ม. การกีฬาแห่งชาติ ไว้หลายชุด “ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล” เฮดโค้ช ที่แรกก็กลัวว่าจะมีโปรแกรมชนกัน แต่เวลานี้ ทีมกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 มีโอกาสเลื่อนอีกแล้ว ส่วน อเมเจอร์ลีก ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะเริ่มวันไหน ที่แน่ ๆ เวลานี้ ก็ต้องเตรียม นักเตะลูกพลบดีเชียงใหม่ ไป กีฬาพลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 45 ที่ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.ตรัง เป็นเจ้าภาพกำหนดจัด 1-10 สิงหาคม 2564 ก็หวังคงจะไม่มีการเลื่อนอีกครั้ง

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

ภายหลังจากที่ “น้าค่อม” หรือค่อม ชวนชื่น นายอาคม ปรีดากุล ศิลปินตลกคนดังของเมืองไทยได้เสียชีวิตในวัย 63 ปี เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 30 เม.ย.64 ที่ผ่านมาภายหลังเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลจากการติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย.64 ทำให้คนในหลายหลายวงการต่างร่วมแสดงความอาลัยต่อการจากไปของตำนานศิลปินตลกเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นวงการบันเทิง รวมไปถึงวงการกีฬาอีกด้วย “น้าค่อม” เคยเดินทางไปพบปะกับนักเตะทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เพื่อให้กำลังใจ และสร้างความสุขพร้อมปล่อยมุขเรียกเสียงหัวเราะให้นักฟุตบอลทีมชาติไทย เมื่อครั้งก่อนลงทำศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ซึ่งน้าค่อมถือเป็นที่รักของเหล่าบรรดาคนวงการลูกหนังและทุกวงการ

ค่อม ชวนชื่น

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น