(มีคลิป) หนุ่มเชียงรายขี่รถ จยย. จะไปซื้ออุปกรณ์แต่งรถ จู่ๆไฟลุกไหม้รถวอดทั้งคัน โชคดีหนีทัน

เมื่อเวลา 15.49 น. วันที่ 1 พ.ค. 64 อาสากู้ภัยสมาคมศิริกรณ์บรรเทาสาธารณภัย ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถจักรยานยนต์ ที่บ้านน้ำลัด ซ.1 ม.3 ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จึงจัดเจ้าหน้าที่และรถบรรทุกน้ำลงพื้นที่ช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงพื้นที่ตามที่ได้รับแจ้ง พบรถ จยย.ยี่ห้อ ยามาฮ่า ฟีโน่ ทะเบียน ษงม 386 กทม. มีไฟลุกท่วมทั้งคัน อาสากู้ภัยใช้ถังดับเพลิงฉีดพ่นก่อนจะนำน้ำมาฉีดควบคุมเพลิงอีกครั้ง ใช้เวลาในการดับไฟประมาณ 7 นาที แต่ไฟลุกไหม้รวดเร็วรถ จยย.คันดังกล่าวถูกเผาวอดทัังคัน

สอบถามชายหนุ่มเจ้าของรถซึ่งไม่ประสงค์ออกนามทราบว่า เพิ่งออกมาจากที่พักแถวๆค่ายเม็งรายมหาราช จ.เชียงราย กำลังขับขี่รถเพื่อจะไปซื้ออุปกรณ์ตกแต่งรถ แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรู้สึกร้อน และมีควันออกจากตัวรถ จึงตัดสินใจจอดรถแล้วเดินหนีห่างออกจากตัวรถ โดยแรกๆมีไฟลุกไหม้ที่กลางตัวรถจึงใช้ผ้าปัดๆไปที่ตัวรถเพื่อดับไฟ แต่ไฟกลับยิ่งไหม้หนักขึ้น ก่อนที่จะลุกพรึ่บ ไหม้รถอย่างรวดเร็ว จนต้องตัดสินใจโทรแจ้งกู้ภัยเพื่อมาช่วยดับไฟ

เบื้องต้น คาดว่ารถคันดังกล่าวอาจจะมีการปรับแต่งตัวรถ ทำให้ระบบไฟในรถเกิดปัญหาและลัดวงจร จนเกิดการลุกไหม้ดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าของรถตัดสินใจจะนำรถที่ถูกไฟไหม้ไปซ่อมแซม เพื่อจะนำกลับมาใช้งานอีกครั้งหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น