(มีคลิป) เที่ยวทิพย์ “ห้วยตึงเฒ่า” ทุ่งนาข้าวเขียวขจี ทุ่งปอเทือง และฉากหลังยังเห็นดอยสุเทพ โดดเด่นมีหมอกปกคลุมสวยงามในยามนี้ ช่วยผ่อนคลายได้

วันนี้ผู้สื่อข่าวพาเที่ยวทิพย์ นำภาพบรรยากาศ ช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2564 หลังจากพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสีแดงเข้ม ใน 6 จังหวัด โดยเฉพาะมาตรการต่างๆ ที่ต้องการควบคุมไม่ให้ประชาชนมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น เริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 -14 พฤษาคม 2564

หลายมาตรการที่ออกมา โดยเฉพาะขอความร่วมมือประชาชนให้หยุดเชื้อเพื่อชาติ ทำงานอยู่กับบ้าน ต้องกักตัวจำนวน 14 วัน ทำให้หลายคนอยากออกไปท่องเที่ยวผ่อนคลายความเครียดบาง

หลายพื้นที่ปิดให้บริการ ตามมาตรการป้องกันควบคุมเข้มทั้งมาตรการ ศบค. คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ออกมาบังคับใช้แล้ว

เมื่อหลายท่านอยู่บ้าน หยุดเชื้อเพื่อชาติ วันนี้จึงขออาสาพาชมแลนด์มาร์ค ของความสวยงามอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ติดกับดอยสุเทพ -ปุย หลังจากช่วงปลายเดือนเมษายน มาจนถึงต้นเดือนพฤษภาคม ยังคงมีฝนตกลงมา ถึงจะเป็นฝนจากพายุฤดูร้อนก็ตาม แต่สายฝนที่ตกลงมาเติมน้ำในอ่างเก็บน้ำ และช่วยให้ธรรมชาติสวยงาม เพิ่มป่าเป็นสีเขียวขจี โดยเฉพาะพื้นที่ป่าดอยสุเทพ-ปุย และที่ลานครอบครัวหุ่นฟางข้าวคิงคองยักษ์ และต้นข้าวสีเขียวออกรวงสวยงาม และทุ่งหญ้าเลี้ยงแกะเขียวขจี อากาศโปร่ง โล่ง เย็นสบาย กับสายลมพัดผ่านอยู่ตลอดทั้งวัน บางช่วงจะมีทะเลหมอกลอยอยู่บนดอยสุเทพ มีกลุ่มเมฆสีขาวเคลื่อนตัวลงมาให้ชมทั่วพื้นที่ของห้วยตึงเฒ่า ใกล้ๆกันยังมีดอกปอเทืองที่กำลังออกดอกเหลืองอร่าม สำหรับใครที่คิดถึงจึงเก็บภาพบรรยากาศมาฝากให้ชื่นชมไว้ก่อน หลังจากพ้นมาตรการเข้มหรือภาครัฐได้มีมาตรการผ่อนคลายหลังจากอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ หากมีโอกาสออกบ้านได้แล้ว แนะนำแวะมาฟิน ผ่อนคลายกับธรรมชาติได้ที่ “ห้วยตึงเฒ่า”

ร่วมแสดงความคิดเห็น