วิ่งธงชาติไทย วันที่ 37 แล้ว ถึงเมืองลำพูน ต่อ เชียงใหม่ สะสมไมล์ไปแล้ว 2,769 กม.

กิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งต่อกำลังใจจากพี่น้องคนไทยสู่นักกีฬาทีมชาติไทย ผ่านการวิ่งต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว กิจกรรมวิ่งธงยังคงต่อเนื่อง ล่าสุด เมื่อ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นการวิ่งเป็นวันที่ 36 ในพื้นที่ จ.ลำพูน ระยะทางรวม 33.6 กม. ออกสตาร์ตจากศาลเจ้าพ่อด่านขุนตาล มุ่งหน้าถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง เข้ามาถึงตัวเมืองลำพูน ก่อนนำธงชาติไทย มาปักพักไว้ที่สนามกีฬา จ.ลำพูน ทำให้สะสมระยะทางการวิ่งธงไปแล้ว 2,769 กม.

ชาญฤทธิ์ ฉากเขียน นักกีฬาเรือคยัคทีมชาติไทย กล่าวว่า ถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างที่สุดที่ได้ร่วมเป็นหนึ่งในกำลังใจให้นักกีฬาไทย ที่จะไปสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ เชื่อว่าทุกๆ 1 กม. ที่พี่น้องคนไทยตั้งใจกันออกมาร่วมวิ่งส่งกำลังใจ ตั้งแต่เริ่มวันแรกจนถึงเวลานี้คือแรงเชียร์ที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งจะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญให้กับนักกีฬาทุกคน ที่จะเดินทางไปสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์และพาราลิมปิกเกมส์ หรือคนที่กำลังจะควอลิฟายเพื่อลุ้นโควตาอยู่ในขณะนี้

สำหรับกิจกรรมในวันที่ 3 พ.ค. จะเป็นการวิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 37 จากสนามกีฬา จ.ลำพูน ไปยังสำนักงาน กกท.ภาค 5 จ.เชียงใหม่ ระยะทางรวม 37.6 กม. โดยแฟนๆ กีฬาสามารถรับชมการไลฟ์สดและร่วมส่งกำลังใจให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย ได้ทุกวันที่เฟซบุ๊ก Road to Tokyo 2020

ทางด้าน “FLAG of Nation Virtual Run” วิ่งเสมือนจริง จากสถานที่ไหน เวลาใดก็ได้ อีกหนึ่งกิจกรรมการส่งต่อกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งจัดคู่ขนานกับการวิ่งผลัดธงชาติไทย พี่น้องชาวไทยช่วยกันเก็บระยะทางสะสมไปแล้วถึง 776,798 กม.

กิจกรรม FLAG OF NATION วิ่งธงชาติไทย รวมใจสู่ชัยชนะ เพื่อส่งกำลังใจจากคนไทยสู่นักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะเข้าแข่งขันโอลิมปิก 2020 ผ่านการวิ่งต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กิโลเมตร เริ่มกิจกรรมตั้งแต่ 28 มีนาคม จากกรุงเทพ ภาคใต้ ภาคกลาง และภาคเหนือ

ร่วมแสดงความคิดเห็น