สภ.ไชยปราการฯ จับกุมหนุ่มใหญ่ เสพยาพร้อมมีไว้ในครอบครองคาด่านตรวจผาหงษ์

วันที่ 3 พ.ค. 2564 ทาง พ.ต.อ.พิธาน ขวัญเมือง ผกก.สภ.ไชยปราการ, ร.ต.อ.วิวัฒน์ชัย จันทบูณณ์ รอง ผบ. ร้อย ตชด.334 รรท. ผบ.ร้อย ตชด.334 อ.แม่อาย จว.เชียงใหม่ , พ.ท.เอกราช กล้วยเครือ ผบ.บก. ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.5 , พ.ต.ท.จรัล คำปา รอง ผกก.ป.สภ.ไชยปราการหน.จุดตรวจผาหงษ์

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย ร.ต.อ.เอกชัย ทาชมพู รอง.สว.สส.สภ.ไชยปราการฯ หน.ชป.2 พร้อมพวกประกอบด้วย , ด.ต.สง่า สะอาดล้วน , ด.ต.บุญช่วย อินธรรม , ส.ต.ต.ตรีนารายณ์ แปงฝั้น, ส.ต.ต.พิทวัส กันนาแหน เจ้าหน้าที่ตำรวจร้อย ตชด.334 : ส.ต.ท.สมชาย กันชัย เจ้าหน้าที่ทหาร บก. ควบคุมที่ 2 ฉก. ม.5 ประกอบด้วย จ.ส.อ.มนตรี โภคา , ส.ต.สุระศักดิ์ สมพงษ์ เจ้าหน้าที่ทหารชุดสุนัขดมกลิ่นประกอบด้วย พลอาสา จิรภัทร เอี่ยมสอาด

ได้ร่วมกันจับกุม นายจะหลู อายุ 50 ปี บ้านแม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ 3.พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 203 เม็ด กล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นผู้ขับขี่รถเสพเมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพ เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต ในขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมผู้มี รายชื่อตามบันทึกดังกล่าวข้างต้นได้ปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจที่จุดตรวจผาหงษ์ ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่ามีผู้เสพยาได้ลักลอบเดินทางไปติดต่อซื้อยาบ้าจากผู้ค้ายาหมู่บ้านห้วยโป่งพัฒนา หมู่ที่ 1 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เพื่อจะนำเข้าสู่พื้นที่ตอนใน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้รับคำสั่งให้ออกตรวจสอบเหตุดังกล่าว จึงร่วมกันออกทำการตรวจสอบ จนมาถึงบริเวณบนถนนระหว่างทางเข้าหมู่บ้านห้วยโป่งพัฒนา หมู่ที่ 1 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ พบชายคนหนึ่ง ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า สีน้ำเงินไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาตามถนนมุ่งหน้าไปทางบ้านห้วยโป่งพัฒนา หมู่ 1 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ และส่งสัญญาณให้รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจอดเพื่อขอทำการตรวจค้น เมื่อชายที่ขับรถจักรยานยนต์ตันดังกล่าว เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้บิดคันเร่งรถจักรยานยนต์เพื่อที่จะหลบหนี แต่รถคันดังกล่าวได้เสียหลักล้มลงข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันเข้าทำการควบคุมตัวไว้

ทราบชื่อภายหลังว่า พบ นายจะหลู  อายุ 50 ปี บ้านแม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ มีบาดแผลถลอกจากเหตุรถล้ม และมีท่าทางกระสับกระส่าย ลุกลี้รุกรน เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ จึงได้เข้าไปขออนุญาตทำการตรวจค้นตัวและสิ่งของที่ติดตัวมา ก่อนทำการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นายจะเพาะฯ ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว จึงทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 1 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อด้านหน้าข้างขวาตัวที่นายจะหลูฯ สวมใส่อยู่ แกะตรวจนับต่อหน้านายจะหลูฯ มียาบ้าทั้งหมด 203 เม็ด สอบถาม นายจะหลูฯ รับว่าเป็นยาบ้าของตนเองดังกล่าวข้างต้น ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายจะหลูฯ ฯ เดินทางไปยังโรงพยาบาลไชยปราการ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาและตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของ นายจะหลูฯ ผลการตรวจตัวอย่างปัสสาวะของ นายจะหลูฯ ฯ พบสารเสพติดเมทแอมเฟตามีนในตัวอย่างปัสสาวะของ นายจะหลูฯ ฯ เจ้าหน้าที่ฯ จึงนำตัว นายจะหลูฯ ฯ เดินทางกลับมายังที่จุดตรวจผาหงษ์ ได้ทำบันทึกการจับกุมและนำตัว นายจะหลูฯ ฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

นายจะหลูฯ รับทราบข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ถูกจับแล้ว ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาและให้การรับสารภาพว่ายาบ้าของกลางจำนวนดังกล่าวตนได้ซื้อมาในราคา 2,000 บาท ที่หมู่บ้านมูเซอโป่งจ๊อก หมู่ที่ 4 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ แต่ไม่ยอมให้การว่าซื้อมาจากผู้ใด ยอมรับว่าตนได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ และได้นำยาบ้าจำนวนดังกล่าวซุกซ่อนในกระเป๋าเสื้อด้านหน้าข้างขวา ขับขี่รถจักรยานยนต์ ตามถนนมุ่งหน้าไปทางบ้านห้วยโป่งพัฒนา หมู่ 1 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจค้นจับกุมเป็นความจริง

ร่วมแสดงความคิดเห็น