เชียงใหม่อ่วม พายุฝนถล่มน้ำท่วมขังหลายจุด กำแพงวัดอายุกว่า 700 ปีถล่มทับรถชาวบ้านเสียหาย ด้านวัดอุโมงค์เกิดไม่ใหญ่ล้มทับสิ่งปลูกสร้าง จนท.เร่งสำรวจความเสียหาย และซ่อมแซม

วันที่ 3 พ.ค.64 ที่ผ่านมา จากกรณี เมื่อช่วงกลางดึกที่ได้เกิดเหตุพายุฝนพัดถล่มในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมขังบริเวณถนนหลายสาย จนรถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ และต้องมีการปิดกั้นการจราจร นอกจากนี้ได้มีลมกระโชกแรงส่งผลทำให้พัดต้นไม้ล้มทับรถยนต์ และบ้านเรือนประชาชนจนได้รับความเสียหาย จำนวนหลายจุด ทั้งนี้ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ในช่วงสำรวจความเสียหาย แล้วจะดำเนินการหาทางช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนต่อไป ทั้งนี้จากการที่มีพายึฝนที่พัดกระหน่ำในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้ส่งผลกระทบทำให้กำแพงวัดยางกวง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณตลาดประตูก้อม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นกำแพงดินอายุเก่าแก่กว่า 700 ปี ได้ล้มลงมาทับรถยนต์ประชาชนที่จอดไว้ข้างทางจนได้รับความเสียหาย ทางนี้จะได้มีการประสานกรมศิลปากรเข้ามาสำรวจตรวจสอบ ก่อนจะได้มีการบูรณะซ่อมแซมต่อไป

ขณะที่ในช่วฃเช้าวันนี้ มีรายงานความเสียหายเพิ่มเติมาจากพายุฝนดังกล่าวที่เกิดขึ้นในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ที่วัดอุโมงค์ ซึ่งถือเป็นวัดเก่าแก่ของจังหวัดเชียงใหม่อีกแห่งหนึ่ง โดยจากการเกิดพายุฝนลมพัดแรงที่ผ่านมา ได้ทำให้เกิดต้นไม้ล้มทับหลังคาของสิ่งก่อสร้างภายในวัด และตอกจากนี้แรงลมยังทำให้ สิ่งปลูกสร้างได้รับความเสียหายอีกด้วย ซึ่งหลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้เร่งเข้าดำเนินการจรวจสอบ และประเมินความเสียหาย พร้อมทั้งเตรียมดำเนินการบูรณะซ่อมแซมให้กลับเป็นปกติต่อไป


ด้านวัดอุโมงค์เกิดไม่ใหญ่ล้มทับสิ่งปลูกสร้าง จนท.เร่งสำรวจความเสียหาย และซ่อมแซม

ร่วมแสดงความคิดเห็น