(มีคลิป) ผู้สมัครนายกทต.แม่ริม เดินทางยื่นหนังสือติดตามสอบถามความคืบหน้าการคัดค้านการเลือกตั้งผู้บริหารท้องถิ่นฯ ที่ กกต.เชียงใหม่

วันที่ 3 พ.ค.2564 เวลา 15.09 น. ที่สำนักงานกกต.เชียงใหม่ นางภณิตา ภัทรกิติชัย ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้บริหารท้องถิ่น เทศบาลตำบลแม่ริม หมายเลข 3 เดินทางไปยืนหนังสือติดตาม เรื่องที่เคยยืนคำขอคัดค้านการเลือกตั้งผู้บริหารท้องถิ่นเทศบาลตำบลแม่ริม ซึ่งทาง กกต.จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับคำร้อง ตามเลขที่ 40/2564 (เทศบาลแม่ริม) และตามใบคำร้อง เลขที่ 41/2564 (เทศบาลแม่ริม) ซึ่งตนเองเกรงว่าเรื่องจะล่าช้า จึงเดินทางมายื่นเรื่องติดตาม ที่กกต.เชียงใหม่ ในวันนี้อีกครั้ง

โดยมีนายสุรเชษฐ์ ​อินทจักร นิติกรชำนาญการ กกต.เชียงใหม่ เป็น​ผู้​รับเรื่องในครั้งนี้พร้อมชี้แจงทำความเข้าใจว่ายังอยู่​ในขั้นตอนการไต่สวนตรวจสอบ พร้อมเผยว่าจังหวัดเชียงใหม่ มีเรื่องร้องเรียนมากกว่า 90 เรื่อง และขณะที่ได้มีการประกาศรับรองการเลือกตั้งไปแล้วรอบแรก และจะมีประกาศในรอบที่ 2 ไม่เกินวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 นั้น พร้อมกล่าวเสริมว่าทางกกต.เชียงใหม่ ไม่ได้นิ่งนอนใจและถูกเรื่องที่ถูกร้องเรียนมาที่ กกต.เชียงใหม่ ยังอยู่ในกระบวนการสอบสวนติดตาม ขอให้สบายใจได้ เพราะเรื่องทุกเรื่องที่ร้องเรียนมา อยู่ในขั้นตอนและอยู่ใน​ระบบการตรวจสอบทั้งหมดแล้ว ถึงแม้ว่ามีการประกาศรับรองไปแล้ว แต่ถ้าสอบสวนแล้วว่ามีการกระทำความผิดตามกฏหมายการเลือกตั้ง ก็สามารถเพิกถอนสิ​ทธิ์หรือดำเนินให้มีการเลือกตั้งใหม่ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น