ปิดฉากบุฟเฟต์ในรถ หลังผู้ว่าฯ สั่งห้ามชี้ เสี่ยงระบาดโควิด 19 ร้านอาหารญี่ปุ่นท้อแต่ไม่ถอย ปรับตัวอีกครั้งขายแบบไดรฟ์ทรูทุกเมนู 20 บาท หวังประคองกิจการเลี้ยง 20 ชีวิตพนักงาน

วันที่ 3 พ.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีร้านอาหารในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่สร้างความฮือฮาได้เพียงสองวัน กับการรับประทานอาหารแบบบุฟเฟต์ในรถ แตล่าสุดร้านไดโซะซูชิ ร้านอาหารเจ้าของไอเดียสุดล้ำใน อ.เมืองเชียงใหม่ ก็ตัดสินใจยุติการให้บริการบุฟเฟต์ในรถตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หลังจากที่เมื่อวานนี้ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มีหนังสือคำสั่งด่วนที่สุดถึง นายอำเภอ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ และ นายกเทศมนตรีเมืองทุกแห่ง กำชับมาตรการป้องกันควบคุมโรคในพื้นที่ โดยระบุด้วยว่าการขายโดยให้ลูกค้าบริโภคอาหารหรือ เครื่องดื่มในยานพาหนะ บริเวณที่จอดยานพาหนะของร้าน ยังคงเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จึงสั่งให้ร้านอาหารปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

ล่าสุดในวันนี้ นายนิรุทธิ์ แก้วคำฟู เจ้าของร้าน Daiso Sushi เปิดเผยว่า แม้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและทางร้านมั่นใจในมาตรการทางสาธารณสุข แต่เมื่อมีคำสั่งทางจังหวัด ทางร้านน้อมรับและได้ยุติให้บริการในรูปแบบเสิร์ฟเมนูอาหารถึงรถ หรือ Drive-In Buffet ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
อย่างไรก็ตามทางร้านมีพนักงานกว่า 20 คน ที่ต้องดูแล หากจะปิดร้านไปชั่วคราวก็เกรงจะส่งผลกระทบต่อพนักงาน จึงตัดสินใจปรับรูปแบบการขายใหม่เป็นแบบไดรฟ์ทรู โดยใช้พื้นที่ลานจอดรถเดิมเป็นจุดให้บริการลูกค้า ลูกค้าสามารถขับรถเข้ามาจอดในเต้นท์ จากนั้นสแกนคิวอาร์โค้ดเข้าสู่เมนู สั่งอาหาร และ รอรับอาหารจากพนักงานที่จะจัดเตรียมมาให้ในภาชนะมาตรฐาน ให้ลูกค้าได้นำกลับไปรับประทานที่บ้าน ที่ทำงาน หรือ ทานในรถได้อย่างสะดวก

นอกจากปรับรูปแบบใหม่แล้ว ทางร้านยังปรับราคาฝ่าวิกฤต ทุกเมนูขายราคาเดียว 20 บาท ซึ่งการหั่นราคาอาจเรียกได้ว่าเป็นการโล๊ะวัตถุดิบ เนื่องจากทางร้านได้สั่งมาสต๊อคไว้ แต่เมื่อมีคำสั่งมากระทันหันจึงต้องระบายวัตถุดิบออก ขายถูกยังดีกว่าปล่อยทิ้งเสียเปล่าไม่ได้ประโยชน์

นายนิรุทธิ์ บอกว่า เปิดร้านมานาน 3 ปี ครั้งนี้ได้รับผลกระทบหนักที่สุด ส่วนที่ต้องยกเลิกบุฟเฟต์ในรถ ยอมรับว่าผิดหวังเพราะไอเดียที่ดี ร้านอาหารอยู่ได้ ลุกค้าอยู่ได้ เมื่อต้องหยุดไปก็ถือว่าเสียโอกาส

อย่างไรก็ตามก็จะพยายามประคับประคองกิจการไปให้ได้มากที่สุด เพราะเห็นใจพนักงานกว่า 20 ชีวิต ที่ต้องดูและตัวเองและครอบครัว ส่วนมาตรการต่าง ๆ ของภาครัฐที่ออกมาเพื่อควบคุมโรค ขอให้รัฐมีความชัดเจนมากกว่านี้ ทั่งในเรื่องของข้อห้ามและระยะเวลา อยากให้ชัดเจน เพื่อผู้ประกอบการจะได้วางแผนบริหารจัดการ หรือ หากสั่งปิดไปเลยก็ได้ แต่ก็ขอให้รัฐบาลเยียวยาตามความเหมาะสม
ส่วนรูปแบบการขายล่าสุดยืนยันมีความปลอดภัยห่างไกลโรคระบาด เพราะทุกขั้นตอนเป็นไปตามมาตรการทางสาธารณสุข ทั้ง การเว้นระยะห่างของพนักงาน การสวมหน้ากากอนามัย เฟซชิลล์ ถุงมือ และ บรรจุภัณฑ์ใส่อาหารที่ผ่านการทำความสะอาดทุกชิ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น