ตร.และปกครอง อ.แม่แจ่ม สนธิกำลังจับกุมพ่อค้า ยาบ้า ยาไอซ์ พร้อมอาวุธปืน

เมื่อวันนี้ 3 พ.ค.2564 เวลาประมาณ 10.30 น. สภ.แม่แจ่มฯ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ปกครอง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ก่ำแก้ว สุยาติ ผกก.สภ.แม่แจ่ม พร้อมกับชุดสืบสวน สภ.แม่แจ่ม ร่วมกับ ฝ่ายปกครองจับกุม นายอภิสิทธิ์ มิตกุล อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 279 หมู่ที่ 5 ตำบลแม่ศึก อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ หลังสืบทราบว่ามีการมั่วสุมเสพยาเสพติดและลักลอบจำหน่ายยาเสพติด(ยาบ้า)ที่บ้านไม่มีเลขที่ของ “นายแชมป์” หรือนายอภิสิทธิ์ มิตกุล อายุ 27 ปี ที่พักอาศัยอยู่จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.แม่แจ่มฯ เข้าดำเนินการตรวจสอบเมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบ “นายแชมป์” หรือนายอภิสิทธิ์ฯ อยู่บริเวณบ้านหลังดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวและ ร.ต.อ.จรูญ กองจันทร์ รอง สว.สส.สภ.แม่แจ่มฯ ได้แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ปปส.ให้นายอภิสิทธิ์ฯ ดูเพื่อขอตรวจสอบตรวจค้นตัวนายอภิสิทธิ์ฯ

จากผลการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวนรวมทั้งหมด 2,025 เม็ด (ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เม็ดสีส้มประทับตรา WY จำนวน 2,004 เม็ด, เม็ดสีเขียวประทับตรา WY จำนวน 21 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมดจำนวน 2,025 เม็ด) และไอซ์ จำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 1.59 กรัม และตรวจพบอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด.38 ชุปเปอร์ พร้อมด้วยลูกกระสุนปืนในซองบรรจุกระสุน จำนวน 9 นัด อยู่ในกระเป๋าแบบสะพายหลังสีดำวางอยู่ข้างเตียงนอนของนายอภิสิทธิ์ฯ ในห้องนอนของนายอภิสิทธิ์ฯ และตรวจพบลูกกระสุนปืน ขนาด.38 ชุปเปอร์ จำนวน 25 นัดและลูกกระสุนปืนลูกซอง ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 5 นัด อยู่ในกระเป๋าคาดเอวสีดำซึ่งแขวนอยู่ที่เสาบ้านภายในห้องนอนของนายอภิสิทธิ์ฯ

สอบถามนายอภิสิทธิ์ ให้การรับสาราพว่า ได้เสพยาบ้ามาเมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2564 จำนวน 2 เม็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจตัวอย่างน้ำปัสสาวะของนายอภิสิทธิ์ เพื่อหาสารเสพติดในร่างกายซึ่งนายอภิสิทธิ์ฯยินยอมและสมัครใจ โดยใช้ชุดตรวจเบื้องต้นสารเมทแอมเฟตามีนปรากฏพบให้ผลตรวจเป็นบวก จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้นายอภิสิทธิ์ฯทราบว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”นายอภิสิทธิ์ฯทราบข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ต้องหาดีแล้วให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวนายอภิสิทธิ์ฯพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่แจ่มฯ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น