(มีคลิป) เปลี่ยนแล้วร้านอาหารญี่ปุ่นเชียงใหม่จัดไดร์ฟอินกินบุฟเฟต์ในรถ ปรับเป็นไดร์ฟทูซื้อกลับไปกิน 100 เมนู 20 บาท

หลังสร้างความฮือฮาอย่างมาก สำหรับร้านอาหารญี่ปุ่นที่เชียงใหม่ ซึ่งจัดไดร์ฟอิน กินบุเฟต์ในรถ หลังมีมาตราการห้ามนั่งกินในร้าน แต่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ พิจารณาแล้วว่า ยังมีความสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโควิด-19ได้ ทำให้วันนี้ทางร้านปรับการขายเป็นไดร์ฟทูให้ลูกค้าซื้อกลับไปกินที่บ้านในราคาทุกเมนู 20 บาท
โดยวันนี้ ที่ร้านไดโสะ ซูซิ ร้านอาหารญี่ปุ่น ย่านรวมโชค ที่เชียงใหม่ปรับการขายในรูปแบบใหม่อีกครั้ง โดยให้ลูกค้ามาจอดรถที่ลานจอดรถร้าน และสแกนคิวอาร์โค้ด สั่งซื้ออาหารผ่านแอพลิเคชั่น ซื้อกลับไปกินที่บ้าน ในราคาทุกเมนู 20 บาท

ก่อนหน้านี้ร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งนี้ พึ่งจัดการขายแบบไดร์ฟอิน กินบุฟเฟต์ในรถ กินแบบไม่อั้น ในเวลา 2 ชั่วโมง ในราคาคนละ 500 บาท โดยรับรอบละ 5 คันวันหนึ่งเปิด 6 รอบ หลังจากเชียงใหม่เป็น 1 ใน 6 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ห้ามนั่งทานในร้าน จึงจัดขายให้กินในรถมาได้ 2 วัน ซึ่งได้รับความสนใจจากลุกค้าอย่างมาก จนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ออกคำสั่งด่วนที่สุด ในการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งในหนังสือระบุถึงการจัดบริการบุฟเฟต์กินในรถด้วยว่า คณะกรรมการโรคติดต่อพิจารณาแล้วรูปแบบนี้ยังมีความสุ่มเสี่ยงแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ร้านอาหารญี่ปุ่นเจ้านี้ต้องปรับเปลี่ยนการขาย โดยนายนิรุทธิ์ แก้วคำฟู เจ้าของร้าน บอกว่า เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย และช่วยหยุดการแพร่ระบาดโควิด-19 จึงได้ปรับการขายมาเป็นแบบไดร์ฟทู เข้ามาซื้อที่ร้าน และนำกลับไปทานที่อื่น แต่จะขายอาหารทุกเมนูในราคา 20 บาทเท่านั้น เพื่อให้พนักงานยังมีงานทำ และระบายวัตถุดิบ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาหารสดที่ซื้อไว้รวมเกือบหลังจาการปรับเปลี่ยนมาขายแบบไดร์ฟทู จอดรถซื้อกลับบ้าน แต่ด้วยราคาอาหารญี่ปุ่นที่ขายเพียง 20 บาททำให้ได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างมาก ซึ่งเป็นตัวอย่างหนึ่งของการปรับตัวทุกรูปแบบของร้านอาหารในวิกฤติโควิด-19

ร่วมแสดงความคิดเห็น