ผู้ป่วยโควิดเชื่อมโยงเคสที่ป่าแดดขอชี้แจงผ่านสื่อ ได้รับเชื้อหลังพิธีงานขึ้นบ้านใหม่/งานบวช ฝากขอโทษผู้ไปร่วมงานที่ทำให้เดือดร้อน

วันที่ 4 พ.ค. 2564 จากกรณีไทม์ไลน์กลุ่มคลัสเตอร์ งานบวช งานขึ้นบ้านใหม่ ที่ ต.ป่าแดด อ.ป่าแดด จ.เชียงราย พบว่าผู้ไปร่วมงานติดเชื้อไวรัส COVID-19 นายอนุสรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี หนึ่งในผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ขอออกมาชี้แจงไทม์ไลน์ให้ผู้สื่อข่าว จากวันที่ 19 มี.ค. ที่ผ่านมา นางวุ่น วัย 63 ปี (แม่นายอนุสรณ์ ) ได้เดินทางไป กทม. เพื่อไปเที่ยวหานายอนุสรณ์ (ลูกชาย) และหลานชายอีก 2 คน โดยได้พากันไปเที่ยว กทม. และภูเก็ต จากนั้นวันที่ 3 เม.ย. ได้เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวของนายอนุสรณ์ มีนางวุ่น (แม่) และหลานชายอีกสองคน กลับบ้านที่ ต.ป่าแดด จ.เชียงราย และได้ไปรวมอยู่บ้านญาติ โดยวันที่ 9 เม.ย. มีญาติเดินทางมาจากนครศรีธรรมราชอีก 2 คน และวันที่ 10 เม.ย. ได้พากันเตรียมงานบวช วันที่ 12 เม.ย. ได้ไปร่วมงานขึ้นบ้านใหม่ภายในอำเภอ มีผู้ร่วมงานประมาณ 200 คน ต่อมาวันที่ 15 เม.ย. ร่วมพิธีปรงผมนาค มีผู้มาร่วมพิธีราว 50-60 คน รุ่งเช้างานวันที่ 16 เม.ย. จัดพิธีบวช 2 องค์

นายอนุสรณ์ เผยไทม์ไลน์ว่า วันที่ 21 เม.ย. แพทย์ได้นัดนางวุ่น (แม่) ไปตรวจรักษาต้อกระจกและรับยากลับ และพากันไปทานก๋วยเตี๋ยวร้านแห่งหนึ่งที่บ้านดู่ จากนั้นกลับบ้าน ต.ป่าแดด วันที่ 25 เม.ย. นางวุ่น (แม่) เริ่มมีอาการไอ ปวดตามร่างกาย ด้วยวัย 63 คิดว่าอาจจะเป็นจากวัยชรา จึงได้ไปซื้อยามากินตามอาการ ที่ร้าน ต.ป่าแดด แต่ทานยาอาการไม่ดีขึ้น วันที่ 27 เม.ย. จึงได้พานางวุ่น (แม่) ไปตรวจที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย ผลแพทย์ตรวจตามอาการ และให้ยาไปทานตามอาการ หากไม่ดีขึ้น 3 วันก็กลับมาพบแพทย์อีกครั้ง นางวุ่น (แม่) เริ่มมีอาการหนักทนไม่ไหวได้เข้าไป รพ.เอกชนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย ในวันที่ 29 เม.ย. พบผลตรวจเป็นบวกติดเชื้อไวรัส COVID-19 ลงปอด จึงส่งตัวไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ส่วนนายอนุสรณ์ แพทย์ให้แนะนำให้รีบไปกักตัวที่บ้าน 14 วันรอดูอาการ ทางสาธารณสุข ต.ป่าแดด จะเข้าไปดูแล ทางสาธารณสุข ต.ป่าแดด ได้ตรวจผู้ใกล้ชิดทั้งหมด 14 คน ผลบวก 9 คน ไม่พบ 5 คน

นายอนุสรณ์ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19 กล่าว ไม่ได้ติดมาจากงานบวช และงานขึ้นบ้านใหม่ คาดว่าจะเกิดการติดเชื้อ COVID-19 จาก รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งวันดังกล่าวมีผู้ติดเชื้อมาพบแพทย์จากอาการติดเชื้อ หรืออาจจะติดจากร้านขายก๋วยเตี๋ยวที่บ้านดู่ เพราะผลอาการห่างจากสองงาน ทั้งนี้ต้องขออภัยผู้ไปร่วมงานบวช งานขึ้นบ้านใหม่ ที่ต้องทำให้เสียเวลา นายอนุสรณ์ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19 คาดว่าติดเชื้อภายหลัง งานพิธีทั้งสองงาน และตนเองไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น จึงต้องขออภัยทุกท่านผ่านสื่อด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น