ไอ้ไข่พ่อท่านเทิ่มวัดสันมะเกี๋ยงใส่แมสก์ เตือนการ์ดไม่ตก แจกแอลกอฮอล์ป้องกันโควิด-19 ฟรี ลูกศิษย์ถูกหวยเลข 18 รวย 30 ใบ

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานที่วัดสันมะเกี๋ยง หมู่ 6 ต.สำราญราษฏร์ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พบว่ามีลูกศิษย์ของทางวัดสันมะเกี๋ยง เดินทางมาแก้บนไอ้ไข่พ่อท่านเทิ่ม ถูกรางวัลลอตเตอรี่ เลขท้าย 18 จำนวน 30 ใบ เดินทางมาแก้บน ถวายน้ำแดง ชุดของเล่นเด็ก และจุดประทัดถวาย ผู้โชคดีคนอื่นๆ ที่ถูกรางวัลก็เดินทางมาแก้บนอย่างต่อเนื่อง บางคนจุดประทัดถวาย 1 พันนัด บางคน จุดประทัดถวาย 1 หมื่นนัดก็มีในวันเดียวกันนี้ ซึ่งทางวัดจัดสถานที่ทำบุญในรูปแบบ นิวนอมอล (New Normal) ตั้งโต๊ะจุดคัดกรอง เว้นระยะห่าง มีมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัดปฏิบัติตามมาตราการของกรมควบคุมโรคของรัฐบาล

โดยท่านพระครูปลัดทวีวัฒน์ อินฺทวณฺโณ ที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดสันมะเกี๋ยง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสะเก็ดพระอารามหลวง และพระครูปลัดสุรเชษฐ์ เตชรํสี เจ้าอาวาสวัด ได้ให้ลูกศิษย์วัดนำแมสก์ปิดปากไอ้ไข่ เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากราบไหว้ขอพรไอ้ไข่ได้มองเห็นชัดเจน เพื่อเตือนการ์ดไม่ตก เนื่องจากช่วงนี้เกิดการระบาดของโรคโควิด-19 อีกครั้ง หากศรัทธาประชาชนเดินทางมาทำบุญที่วัดทางวัดจะแจกแอลกอฮอล์ล้างมือ (แบบพกพา) มอบให้ผู้มาขอพรไอ้ไข่ที่วัดฟรีทุกวัน

วัดสันมะเกี๋ยงเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวพุทธแล้วนั้น ยังเป็นสะพานบุญรับบริจาคโลงศพจากผู้ใจบุญที่ได้โชคจากที่มาขอพรไอ้ไข่พ่อท่านเทิ่มแล้วสมหวัง ได้นำโลงศพมาบริจาคให้วัดเพื่อนำไปมอบให้ศพไร้ญาติต่อไป วันนี้ทางวัดได้มอบโล่งศพทั้งหมดให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิสว่างสำเร็จเชียงใหม่ นำไปมอบให้ครอบครัวที่ยากจนเสียชีวิตแล้วไม่มีโลงศพได้ใช้ประโยชน์ต่อไป

รายงานข่าวแจ้วว่า ช่วงนี้ผู้มาทำบุญที่วัดจำนวนน้อย เนื่องจากเกิดโรคระบาดไวรัสดังกล่าว ทำให้เศรษฐกิจตกต่ำด้วย ทางวัดสันมะเกี๋ยง ซึ่งเป็นวัดตัวอย่างที่น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ที่วัด พระลูกวัดปลูกพืชผักสวนครัวเพื่อเป็นอาหาร แต่ก็ไม่เพียงพอ เพราะวัดกำลังพัฒนา สร้างอุโบสถ และศาลาใหม่ ประกอบกับทางวัดมีพระลูกวัดจำนวนมากถึง 30 รูป ต้องเลี้ยงดู และส่งเสียเรียนหนังสือ ทางวัดจึงบอกบุญ ขอเชิญร่วมเติมบุญเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ ถวายเครื่องอุปโภคบริโภคเข้าโรงครัววัดสันมะเกี๋ยง ร่วมทำบุญได้โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย บัญชีเลขที่ 553-0-35610-9 สาขาบ่อสร้าง ชื่อบัญชี พัฒนาวัดสันมะเกี๋ยง หรือจัดส่งพัสดุได้ที่ วัดสันมะเกี๋ยง 11 หมู่ 6 ต.สำราญราษฏร์ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ 50220 หรือติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 089-5584332 , 092-9195597 และ Facebook วัดสันมะเกี๋ยง ได้ทุกวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น