(มีคลิป) ร้านอาหารญี่ปุ่นสู้ต่อ หลังถูกสั่งห้ามขายบุฟเฟต์ในรถ ปรับรูปแบบไดรฟ์ทรูทุกเมนู 20 บาท ผลตอบรับดีเกินคาด ลูกค้าแห่อุดหนุนไม่ขาดสาย

วันที่ 4 พ.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณี ร้านอาหารเจ้าของไอเดียสุดล้ำใน อ.เมืองเชียงใหม่ ที่มีการปรับกลยุทธ์รับสภาวะวิกฤติโควิด-19 ที่ทางจังหวัดมีคำวัางมาตรการไม่ให้ประชาชนนั่งทานอาหารในร้าน และเปลี่ยนมาเป็นการรับประทานอาหารแบบบุฟเฟต์ในรถแทน ซึ่งหลังการเปิดกิจการในลักษณะดังกล่าวได้เพียง 2 วัน ก็ต้องยุติการให้บริการบุฟเฟต์ในรถไป จากคำสั่งด่วนที่สุดของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ถึงนายอำเภอ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ และ นายกเทศมนตรีเมืองทุกแห่ง กำชับมาตรการป้องกันควบคุมโรคในพื้นที่ โดยระบุด้วยว่าการขายโดยให้ลูกค้าบริโภคอาหารหรือ เครื่องดื่มในยานพาหนะ บริเวณที่จอดยานพาหนะของร้าน ยังคงเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส-19 ทำให้ทางร้านต้องปรับเปลี่ยนวิธีการขายอาหารอีกครั้งในรูปแบบไดรฟ์ทรูทุกเมนู 20 บาท ซึ่งเริ่มวันนี้เป็นวันแรก เพื่อประคองกิจการและดูแลพนักงานกว่า 20 คน ที่หากต้องปิดกิจการชั่วคราวก็อาจส่งผลกระทบในเรื่องของรายได้และชีวิตความเป็นอยู่ของพนักงานในร้าน

ทั้งนี้บรรยากาศที่ร้านในช่วงค่ำคืน พบว่า ที่ร้านยังคงได้รับการตอยรับเป็นอย่างดีจากประชาชนและลูกค้า แม้ว่าจะมีการขายและการบริการที่ปรับเปลี่ยนไปเป็นรูปแบบไดรฟ์ทรู ที่ให้ประชาชนมาจอดรถสั่งอาหารและห่อกลับไปรับประทานที่บ้านเพียงเท่านั้น โดยตลอดช่วงค่ำวันนี้พบว่าประชาชนต่างหลั่งไหลพากันเดินทางเข้ามาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย และมีการสั่งออเดอร์อย่างต่อเนื่อง จนพนักงานภายในร้านพากันจัดออเดอร์ให้ลูกค้าแทบไม่ทัน โดยเฉพาะในช่วงใกล้ 3 ทุ่ม ที่เป็นเวลาของการบังคับให้ร้านค้าปิดการขายและการให้บริการ ตามมาตรการคำสั่งของจังหวัดและคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ที่ได้ออกมาตรการ ส่วนเมนูยอดฮิตที่พบว่ามีประชาชนนิยมสั่งกันมากก็คือ แซลมอนซาซิมิ และเมนูของสดเป็นต้น

จากการสอบถามทางด้าน น.ส.ณัฏฐลักษณ์ บุญชัยอาจ ผู้จัดการร้าน Daiso Sushi บอกว่า ภายหลังจากที่มีกระแสข่าวและทางร้านได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการจำหน่ายอาหารในร้านซึ่งวันนี้ถือเป็นวันแรกนั้น ก็พบว่ายังคงมีการตอบรับที่ดีมากจากประชาชนและลูกค้า ซึ่งตรงจุดนี้ตนและพนักงานทุกคนในร้านก็ต้องขอขอบคุณลูกค้าที่ยังให้ความสนใจและเลือกมาใช้บริการอุดหนุนกับทางร้าน โดยในส่วนของวันนี้ทางร้านก็มีออเดอร์เข้ามาค่อนข้างเยอะและต่อเนื่องตลอดทั้งวัน และสำหรับในส่วนของเมนูอาหารที่มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการจำหน่ายก็จะมี Set Menu อาหารเริ่มต้นที่120 บาท โดยจะมีหลากหลายเมนูให้ลูกค้าได้เลือก และจะมีราคาที่เพิ่มขึ้นเป็น 35 บาท และที่มีเมนูเพิ่มเติม ซึ่งลูกค้าสามารถสั่งได้ผ่าน inbox หรือสามารถโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดจากทางร้านได้ ส่วนเมนูที่ได้รับความนิยมและมีลูกค้านิยมสั่งมากก็จะเป็น แซลมอนซาซิมิ และหอยนางรม ซึ่งในตอนนี้ทางร้านยังคงปรับเปลี่ยนเวลา เปิด-ปิด ให้เป็นไปตามาตรการคำสั่งของจังหวัด โดยเปิดในเวลา 12.00 น. และปิดในเวลา 21.00 น. จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น