ผู้ป่วยโควิด จ.แพร่ เพิ่มอีก 1 ราย ที่ อ.หนองม่วงไข่ เป็น 79 ราย เตือนชาวบ้านการ์ดอย่าตกเด็ดขาด ทุกคนต้องป้องกันตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของ จ.แพร่ ประจำที่ 5 พฤษภาคม 2564 โดย เภสัชกรเด่น ปัญญานันท์ รองนายแพทย์ สสจ.แพร่ แจ้งว่า จ.แพร่ มีเสียชีวิตแล้ว 1 ราย ที่ อ.หนองม่วงไข่ และทางญาติพี่น้องได้ทำการฌาปนกิจศพไปแล้ว เมื่อวานนี้ และวันนี้ยังมีติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย

โดยรองนายแพทย์ สสจ.แพร่ รายงานสถานการณ์โควิด-19 จ.แพร่ เช้า 5 พ.ค 64 อ.หนองม่วงไข่ ติดเชื้อ +1 ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในพื้นที่ จ.แพร่ เป็น 79 ราย ส่วน อ.เมือง ยังต้องลุ้นผลตรวจ ทั้งนี้ควรป้องกันตนเองให้ดี เนื่องจากต้องตรวจทางห้องปฏิบัติการจากผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกนับ 100 ราย ติดตามไทม์ไลน์ และรายงานสถานการณ์ได้ทาง facebook จาก สสจ.แพร่ วันนี้เวลา ประมาณ 15.30 น.

โดยรองนายแพทย์ สสจ.แพร่ กล่าวว่า ณ วันที่ 5 พฤษภาคม 2564 มีผู้ป่วยการติดเชื้อแบ่งเป็นรายอำเภอ ดังนี้ อ.เมือง 38 ราย อ.สูงเม่น 15 ราย อ.ลอง 9 ราย อ.เด่นชัย 3 ราย อ.วังชิ้น 3 ราย อ.ร้องกวาง 4 ราย อ.หนองม่วงไข่ 6 ราย และจากกรุงเทพฯ 1 ราย อ.สอง ยังไม่พบผู้ป่วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้น ที่ อ.หนองม่วงไข่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตรวจเชิงรุกที่อ.หนองม่วงไข่ เนื่องจากผู้ป่วยรายที่ 71 ที่เสียชีวิต ยังไม่ทราบที่มาของการติดต่อ และผู้ป่วยรายที่ 77 ต.หนองม่วงไข่ ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าติดเชื้อมาจากที่ใด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตรวจเชิงรุก หวั่นว่าเชื้อจะฝังอยู่ในชุมชน เพื่อความปลอดภัยของชาว อ.หนองม่วงไข่ ทุกคนต้องป้องกันตัวเองตามมาตรการอย่างเข้มข้น

สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น