“ร้านอาหารยังนั่งกินในร้านไม่ได้” นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ นำทีมลงเตือนด้วยตัวเอง ย้ำหากฝ่าฝืนอีกจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด

วันที่ 6 พฤษภาคม 2564 ศปก.อ.เมืองเชียงใหม่ โดย นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายจักรินทร์ สิรินทรภูมิ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายบริหารงานปกครอง และนายณัฐกร ชุ่มอินทรจักร์ ปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบมาตรการควบคุมโรคฯ สำหรับร้านอาหารและเครื่องดื่ม ให้การจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในลักษณะของการนำกลับไปบริโภคที่อื่น ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 48/2564 จำนวน 2 ร้าน ได้แก่ ร้านอาหารญี่ปุ่นโกโร และ ร้านพ้งข้าวต้มปลากระพงต้มยำหัวปลา

ผลการดำเนินงานพบว่า มีร้านอาหารจำนวน 1 แห่ง คือ ร้านพ้ง ข้าวต้มปลากระพงต้มยำหัวปลา บริเวณหน้าร้านมีการติดป้ายในลักษณะเชิญชวนให้ ลูกค้าสามารถนั่งรับประทานอาหารในร้านได้ โดยมีการระบุข้อความว่า “เปิดนั่งทานได้ 11.00-21.00 น.” จากการตรวจสอบพบว่าภายในร้าน พบว่าไม่มีลูกค้าเข้าใช้บริการ มีเพียงพนักงานกับเจ้าของร้าน ทางเจ้าหน้าที่สอบถามสาเหตุที่ติดป้ายดังกล่าว เจ้าของร้านได้แจ้งว่า มีการแชร์ข้อความในลักษณะของหนังสือราชการผ่านกลุ่มไลน์ โดยข้อความในหนังสือระบุถึงการขอพิจารณาให้สามารถนั่งรับประทานอาหารในร้านได้ ตนจึงเข้าใจว่าสามารถจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในลักษณะของการนั่งรับประทานในร้านได้

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อมูลที่ถูกต้องตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ให้รับทราบ ว่า ยังไม่สามารถเปิดรับประทานในร้านได้ และให้นำป้ายเชิญชวนดังกล่าวออก หลังจากนั้นขอให้ทางร้านได้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมอย่างเคร่งครัด และให้ติดตามข่าวสารจากหน่วยงานราชการเท่านั้น พร้อมทั้งแจ้งข้อมูลที่ถูกต้องให้ร้านค้าอื่นรับทราบด้วย โดยกำชับว่า หากยังพบมีการกระทำที่เป็นการฝ่าฝืนคำสั่งฯ จะดำเนินการอย่างเด็ดขาดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น