ถูกจับแล้ว หนุ่มต่างชาติไม่ยอมใส่แมสเดินเข้ามาในตลาด เบื้องต้นเจอดำเนินคดี 2 ข้อหา หลังโดนโซเชี่ยลจวกยับ

วันที่ 6 พ.ค. 64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนุ่ง ได้โพสต์คลิปขณะที่ชายต่างชาติคนหนึ่งกำลังเดินอยู่บริเวณตลาดสด พร้อมกับข้อความเขียนเอาไว้ว่า “คนรักหางดงช่วยกันแชร์ บุคคลต่างชาติคนนี้ไม่เคารพ กฎระเบียบสังคมไม่ใส่หน้ากากอนามัย เข้ามายังตลาดเทศบาลหางดงเจ้าหน้าที่เตือน ทำตัวหาเรื่องเจ้าหน้าที่ ชูนิ้วกลางใส่เจ้าหน้าที่ ทำตัวแบบนี้น่ารังเกียจ เจ้าหน้าที่ และคนในตลาด เตือนด้วยวาจาสุภาพหลายครั้ง แต่ยังทำนิสัยแบบนี้ น่ารังเกียจครับ” ซึ่งหลังจากที่มีการโพสต์ออกไปก็มีประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเคยพบกับชายชาวต่างชาติคนนี้หลายครั้ง และมีพฤติกรรมที่ไม่สนโลก ไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัย จากการตรวจสอบคลิปดังกล่าวพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ที่ตลาดสดเทศบาลหางดง ดง ตำบลหางดง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่

ขณะที่ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (6 พ.ค.) พ.ต.อ.คมสัน มีภักดี ผกก. สภ.หางดง เชียงใหม่พ.ต.ท.ยงยุทธ กุลธร สว.สส.ได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหางดง ,ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ,ตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอหางดง ได้เข้าตรวจสอบที่บ้านเช่าหลังนึง บริเวณทางเข้าแกรนแคนยอน ตำบลน้ำแพร่ อำเภอหางดงจังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังจาก สืบทราบว่า ฝรั่ง ที่ไปเดินตลาด อำเภอหางดง เมื่อวานนี้เช่าพัก อยู่ ในบ้านเช่าหมู่บ้านย่านดังกล่าว

และจากการตรวจสอบ พบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ คนที่ปรากฏตัว ในคลิป ที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย เดินอยู่บริเวณข้างตลาดอำเภอหางดง ถึงแล้วขอตรวจสอบพาสปอร์ต ทราบ อายุ 62 ปี เป็นนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่านักท่องเที่ยวรายนี้ วีซ่าหมดอายุ และอาศัยอยู่ในประเทศไทยเกินเวลากว่าที่กฎหมายกำหนด จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรหางดงเชียงใหม่ โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีกับนายไมเคิลในฐานความผิด เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรเกินเวลากว่าที่กฎหมายกำหนด และ ความผิดตามพรบควบคุมโรค ไม่สวมหน้ากากอนามัย ในที่สาธารณะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น