แม่เฒ่าวัย 70 ปี ข้าราชการบำนาญอยู่บ้านคนเดียวเป็นลมเสียชีวิตคาห้องนอน

มื่อเวลา 16.000 น.วันที่ 6 พฤษภาคม 2564 ขณะที่ ร.ต.ท.(ญ.)ธนัญญา เสมอใจ รองสว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งว่า มีคนเสียชีวิตที่บ้านในเวียง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ตรงข้ามกับสำนักงานประมงจังหวัดแพร่ หลังรับแจ้งจึงรุดไปบ้านเกิดเหตุร่วมกับ หน่วยกู้ภัยแพร่ แพทย์เวร รพ.แพร่ ไปตรวจสอบตามรับแจ้ง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า บ้านเกิดเหตุไม่สามารถเข้าไปได้ เพราะปิดประตูล๊อกกลอนอย่างแน่หนา ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงงัดประตูเข้าไปได้ ก็พบศพเป็นหญิงเสียชีวิตในห้องนอนชั้นล่าง ทราบชื่อนางนพพร อายุ 70 ปี เจ้าของบ้าน สันนิษฐานว่าน่าจะเสียชีวิตแล้วไม่ค่ำกว่า 8 ชั่วโมง ตรวจสอบไม่พบ ร่องรอยการถูกทำร้ายหรือการฆาตกรรม ในที่เกิดเหตุที่เก้าอี้นั่งถ่ายสำหรับผู้สูงอายุ เจ้าหน้าที่จึงบันทึกที่เกิดเหตุและสภาพแวดล้อมเป็นหลักฐาน

ทางด้าน นายสังวาล ดูระยับ ประมงจังหวัดแพร่ ให้การว่า ตอนบ่ายได้มีลูกสาวผู้เสียชีวิต ชื่อตุ๊กตา โทรมาที่ สนง.ประมง จ.แพร่ ว่าติดต่อแม่ไม่ได้ตั้งแต่เช้า และตอนเที่ยง เป็นที่ผิดสังเกต ขอฝากให้ทางเจ้าที่ไปดูที่บ้านให้ด้วย เพราะอยู่ใกล้กัน เจ้าหน้าที่จึงได้เดินข้ามถนนไปดู พบว่า บ้านเปิดไฟ เปิดแอร์ทิ้งไว้ จึงโทรกลับไปบอก ลูกสาว ได้โทรหาเพื่อนที่แพร่ ประสานกู้ภัยมาดูก็พบเป็นศพไปแล้ว

จากการชันสูตรของแพทย์คาดว่าผู้ตายอาจจะลุกเข้าไปนั่งถ่ายบนเก้าอี้ เกิดโรคประตัวกำเริบ เพราะเป็นความดันและเบาหวาน จึงทำให้เป็นลมล้มลงและเสียชีวิตดังกล่าว ญาติไม่ติดใจการตาย ไม่มีไทม์ไลน์เกี่ยวข้องกับโควิด-19 จึงมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป


สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น