นายก อบจ.เชียงราย มอบหน้ากากอนามัย และแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ให้ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ อ.เทิง พร้อมโปรยข่าวดี! เตรียมควักงบส่วนตัว ซื้อตู้ตรวจเชื้อ (Modular Swab Unit) ติดตั้ง 6 รพ.ทั่วเชียงราย

เวลา 10.00 น. วันศุกร์ที่ 7 พ.ค. 64 นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายก อบจ. เชียงราย มอบหน้ากากอนามัย ชนิด 3 ชั้น และแอลกอฮอล์ สำหรับฆ่าเชื้อโรค ให้แก่ ประธาน อสม.ในพื้นที่ อ.เทิง 10 ตำบล และผู้นำท้องถิ่นหมู่บ้านที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ณ หอประชุมที่ว่าการ อ.เทิง จ.เชียงราย

ในกิจกรรมดังกล่าว ได้รับเกียรติจาก นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รอง ผวจ. เชียงราย นายบุญส่ง ตินารี นอภ.เทิง นพ.สุทธิพงษ์ ปาระคะ ผอ.รพ.เทิง นายวิสูตร์ เสน่หา สสอ.เทิง พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีส่งมอบมอบด้วย

ทั้งนี้ นายก อบจ.เชียงราย กล่าวชื่นชมการปฏิบัติงานของ อสม.บุลากรทางการแพทย์ ในความเสียสละ การดูแลเอาใจใส่ ความตั้งใจของ อสม.บุคลากรทางแพทย์ ในการดูแลประชาชน รวมถึงได้ปฏิบัติหน้าที่ให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง และสร้างความตระหนักเกี่ยวกับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สร้างมาตรการการป้องกันในชุมชน สำรวจข้อมูลด้านสาธารณสุข เก็บข้อมูล เก็บบันทึกด้านสุขภาพของครอบครัว และรณรงค์เรื่องการป้องกันโรค เพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ในช่วงที่มีการแพร่ระบาด การเก็บประวัติสุขภาพของสมาชิกในชุมชนโดยละเอียดได้ถูกนำมาใช้ เพื่อติดตามผู้สัมผัสโรค และเพื่อติดตามด้านสุขภาพ รวมถึงเป็นต้นแบบการปฏิบัติตนด้านการป้องกันโรคอีกด้วย

และช่วงท้ายของการพบปะพูดคุยกับตัวแทน รพ.สต. และ อสม. นายก อบจ.เชียงราย ยังได้เผยว่า ได้ติดต่อขอซื้อตู้ตรวจเชื้อ (Swab Test) จาก SCG เพื่อจะนำมาติดตั้งที่ รพ.ต่างๆทั่ว จ.เชียงราย ซึ่งตอนนี้ติดต่อซื้อมาได้จำนวน 6 ตู้ ก็จะพิจารณานำไปติดตั้งที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ และกระจายติดตั้งตาม รพ.รอบนอกต่างๆ โดยจะทำการส่งมอบที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ส่วนกำหนดการวันส่งมอบยังไม่ได้กำหนด ต้องรอให้ทาง SCG ส่งมอบของมาให้ก่อน

ตู้ตรวจหาเชื้อจากบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCG ถือเป็นอีกหนึ่งหน่วยงานไทย ที่ได้คิดค้นพัฒนาและสร้างห้องตรวจหาเชื้อ “(Modular Swab Unit)” ในรูปแบบของหน่วยปฏิบัติการขนาดกะทัดรัด ที่ออกแบบให้แยกบริเวณสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วยที่มารับบริการออกจากกัน โดยมีระบบที่จะช่วยควบคุมแรงดันและการหมุนเวียนของอากาศให้สะอาด เพิ่มความปลอดภัย และลดความเสี่ยงการติดเชื้อ สำหรับทั้งบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยที่มารับบริการ และทำให้การตรวจคัดกรองผู้ป่วยสามารถทำได้รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งห้องตรวจหาเชื้อดังกล่าว เป็นแบบตู้ตรวจเชื้อความดันบวก สามารถติดตั้งในพื้นที่จำกัดได้อย่างรวดเร็วภายใน 3 วัน เพื่อให้พร้อมบริการแก่บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนได้ทันที

ร่วมแสดงความคิดเห็น