มทบ.37 นำผลผลิตจากโครงการทหารพันธุ์ดี และหน้ากากอนามัยแจกจ่ายให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 64 พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผบ.มทบ.37 ในฐานะ ผบ.ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย และ ผอ.จิตอาสาพระราชทาน มทบ.37 เป็นประธานกิจกรรมแจกอาหาร น้ำดื่ม หน้ากากอนามัย และผักสด จากโครงการทหารพันธุ์ดี ค่ายเม็งรายมหาราช ณ บริเวณทางขึ้นวัดดอยงำเมือง ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้แก่ประชาชนชุมชนรอบค่าย ในเขตเทศบาลนครเชียงราย และยังเดินทางไปมอบถุงยังชีพให้กับผู้ป่วยติดเตียงจำนวน 2 ราย เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชนผู้ยากไร้ และผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 2019

มทบ.37 ได้นำผลผลิตจากโครงการทหารพันธุ์ดี ค่ายเม็งรายมหาราช มาแจกจ่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และลดภาระค่าใช้จ่าย ด้านค่าครองชีพแก่ประชาชน พร้อมด้วยสนับสนุนจัดทำข้าว โดยทำการแจกจ่ายอาหารกลางวัน น้ำดื่ม หน้ากากผ้า และเจลล้างมือในครั้งนี้ รวม 100 คน

พร้อมชี้แจงแนะแนวทางประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ เข้าใจการปฏิบัติตนตามมาตรการของหน่วยงานด้านสาธารณสุข โดยได้ปฏิบัติตามขั้นตอนของการตรวจคัดกรอง การเว้นระยะห่าง และการรับฟังเพื่อนำแนวทางที่ได้แนะนำไปปฏิบัติและขยายผลไปในพื้นที่ชุมชน ในครอบครัว และคนที่รู้จักคุ้นเคยกันต่อไป ซึ่งเป็นการตอบสนองนโยบายคนไทยไม่ทิ้งกัน และจะไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลังตามนโยบายสำคัญของรัฐบาล ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น