(มีคลิป) 2 หนุ่มเชียงรายขับขี่กระบะเสียหลักหลุดโค้ง ชนประตูทางเข้าลานข้าวที่ห้วยซ้อ อ.เชียงของ แพทย์สุดยื้อ! ไปเสียชีวิตที่ รพ.ทั้งคู่

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 7 พ.ค. 64 พ.ต.ท.เอนก อุตมะ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บุญเรือง อ.เชียงของ จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุรถกระบะชนเข้ากับเสาประตูทางเข้าท่าข้าวพงค์เมธี พื้นที่บ้านซ้อ ม.2 ต.ห้วยซ้อ อ.เชียงของ จ.เชียงราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสติดอยู่ภายในรถ จึงแจ้งผู้บังคับบัญชารับทราบ และออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับ กู้ชีพบุญช่วยอุปถัมภ์เชียงของ และกู้ชีพ ทต.ห้วยซ้อ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนที่ใช้สัญจรจาก อ.พญาเม็งราย-อ.เชียงของ ลักษณะถนนเป็นทางโค้งขวาเล็กน้อย ที่บริเวณประตูทางเข้าลานข้าว พบรถกระบะสี่ประตูยี่ห้อ มิตซูบิซิ ไทรทัน สีดำ ทะเบียนเชียงราย ชนเข้ากับเสาประตูทางเข้าด้านซ้ายของลานข้าว สภาพรถด้านหน้าพังยับ มีผู้ติดอยู่ภายในรถเป็นชาย 2 คน กู้ภัยต้องนำอุปกรณ์ตัดถ่างนำร่างผู้บาดเจ็บออกจากรถ โดยนำผู้บาดเจ็บฝั่งคนขับออกมาได้ก่อน ทราบชื่อคือ นายวีระเดช ขาวจันทร์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 ม.8 ต.หนองป่าก่อ อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย ตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีบาดแผลภายนอก แต่ไม่รู้สึกตัว กู้ชีพ ทต.ห้วยซ้อ นำส่ง รพ.ขุนตาล

และในเวลาต่อมาก็สามารถนำร่างผู้โดยสารที่บาดเจ็บออกมาจากห้องโดยสารได้ ทราบชื่อภายหลังคือ นายนิติพัน ขันติ ไม่ทราบข้อมูลส่วนตัว เพราะยังไม่สามารถติดต่อญาติได้ มีบาดแผลที่ศรีษะ ไม่รู้สึกตัวเช่นกัน กู้ชีพบุญช่วยฯ นำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชเชียงของ

ต่อมาได้รับการประสานจาก รพ.ว่า ทั้งคู่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดต่อสอบถามไปที่ภรรยาของคนขับที่อยู่ ต.ตาดควัน อ.พญาเม็งราย จนทราบว่า ทั้งคู่ทำงานรับจ้างปั้นหล่อพระ ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวเป็นเวลาเลิกงานแล้ว นายวีระเดช จะขับรถไปบ้านแม่ที่ อ.ดอยหลวง โดยมี นายนิติพัน ซึ่งเป็นคนงาน นั่งโดยสารไปด้วย จนมาได้ทราบข่าวอีกทีเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อมาหา จึงรีบเดินทางไปที่ รพ. โดยหลังจากทราบข่าวเศร้าฝ่ายภรรยาก็เกิดซ็อกหมดสติไปอีกคน จึงยังไม่สามารถสอบถามข้อมูลไดๆเพิ่มเติมได้

แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้น ที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยของการเบรค คาดว่าเมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ รถอาจเสียหลักหลุดโค้ง พุ่งข้ามเลนไปชนกับเสาประตูของท่าข้าวดังกล่าว อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบพยานหลักฐานและกล้องวงจรปิดโดยรอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุ และดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น