LA – MUSICA BAND โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ คว้ารางวัลชนะเลิศ “Stopdrink music Acoustic Awards 2020” ณ กรุงเทพมหานคร

นายวรทัศน์ บุญโคตร ผู้อำนวยการ โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ กล่าวว่า การเริ่มก่อตั้งวง LA – MUSICA BAND ขึ้นมานั้นเกิดจากการรวมตัวของนักเรียนวงโยธวาทิตของโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ชื่อวง LA – MUSICA BAND มีความหมายว่า วงดนตรี ในภาษาสเปน ซึ่งประเทศสเปนเป็นแหล่งรวมดนตรีที่มีความหลากหลายทั้งเชื้อชาติศาสนา และ วัฒนธรรม เปรียบเหมือนคนในวง LA – MUSICA BAND ที่มีบุคลิกและความแตกต่างกัน แต่ก็สามารถเล่นดนตรีและมารวมเป็นวงดนตรีได้

ตัวของครูผู้ก่อตั้งวงดนตรีนี้ขึ้นมามีแนวคิดที่จะนำวง LA – MUSICA BAND เป็นใบเบิกทางในการสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน ทางด้านดนตรี และ ส่งเสริมนักเรียนผู้ที่มีความสามารถ มีความมุ่งมั่นตั้งใจ และรักในเสียงดนตรี จึงทำให้เกิดวงดนตรี LA – MUSICA BAND นี้ขึ้นมา

แนวเพลงของวง LA – MUSICA BAND มีความโดดเด่นในการเล่นดนตรีที่มีความทันสมัย สนุกสนาน เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ชัดเจน และ ยังสร้างชื่อเสียงมาโดยตลอด ตั้งแต่ต้นปี 2562 จนถึงปัจจุบัน โดยมีรางวัลการันตีในระดับประเทศได้ถึง 13 รายการ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพทางดนตรีของนักเรียนโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ สามารถสร้างชื่อเสียงมาให้กับโรงเรียนของเราได้อย่างยอดเยี่ยม และน่าชื่นชมเป็นอย่างมาก

นายสรวิชญ์ กองทุ่ม หัวหน้าวง มือกีตาร์ กล่าวด้วยว่า วง LA – MUSICA BAND จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าไม่ได้รับการสนับสนุนจากโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ท่านผู้รับใบอนุญาต คณะผู้บริหาร ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนวง LA – MUSICA BAND ทุกคนที่อดทน เสียสละเวลา พยายามฝึกซ้อมอย่างหนัก มาโดยตลอด มีสมาชิกวง ได้แก่ รายชื่อสมาชิกวง นายสรวิชญ์ กองทุ่ม​ ม.5/2​ (หัวหน้าวง มือกีตาร์) ,น.ส.ธนภรณ์ ​ผักกูด​ ม.4/1​ (นักร้องนำ) ,น.ส.พลอยไพลิน ​ขันแก้ว​ ม.3/1​ (นักร้อง) ,ด.ญ.รดา ​​ไชยวรรณ ม.1/1 (นักร้อง) , นายธนกิจ​​ ชูณะวัฒน์ ม.5/2 (มือกลอง) น.ส.พรพรรษา ​สมสุข​ ม.4/2 ​(มือเบส) และ ด.ช.อติกันต์​ ช้างเปี่ยม​ ม.2/1 (มือคีย์บอร์ด) มีครูผู้ดูแลวงดนตรี LA – MUSICA BAND คือ น.ส.รุ่งทิวา โยฆะวัฒน์

ที่ผ่านมาได้รับรางวัล ทั้งระดับจังหวัด และระดับประเทศ หลายรางวัล อาทิ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 การแข่งขันสตริงคอมโบชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และได้รางวัลความสามารถระดับเหรียญทอง 92.22 คะแนน รางวัลชนะเลิศ รายการ Stopdrink music Acoustic Awards 2020 ณ กรุงเทพมหานครฯ วันที่ 26 – 27 กันยายน 2563 และ ล่าสุด รางวัลชนะเลิศ รายการ C.M P.A.O MUSIC AWARD 2021 ณ ศูนย์การค้าพันทิพย์พลาซ่า วันที่ 20 มีนาคม 2564 ฯลฯ

ร่วมแสดงความคิดเห็น