“แวดวงคนกีฬา”…..วันที่ 9 พฤษภาคม 2564

“เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์” ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า จังหวัดเชียงใหม่ มีผู้ติดเชื้อ 26 ราย โควิด -19 บ้านเรา ยังมีขึ้นๆลง ๆ ยังไม่นิ่ง ขณะที่คลัสเตอร์ใหม่ในห้างโลตัสรวมโชค พบผู้ติดเชื้อแล้ว 9 ราย นำเข้า รพ. ไปแล้ว ยังคงต้องคัดกรองเชิงรุก และเฝ้าระวังอย่างเข้มข้น ส่วนร้านอาหาร ทุกแห่งในเชียงใหม่ ยังไม่เปิดให้นั่งทานอาหารในร้านได้ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ส่วนคลัสเตอร์ใหม่ งานเลี้ยงวันเกิดที่ อ.ดอยสะเก็ด พบติดเชื้อ 9 ราย ที่ อ.แม่วาง ติดเชื้อ 8 ราย ภายในครอบครัว

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ “กนก ศรีวิชัยนันท์” ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงสถานการณ์การระบาดของโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ ว่า วันนี้พบตัวเลขผู้ติดเชื้อ 26 ราย เพิ่มจากเมื่อวานเล็กน้อย โดยมีผู้ติดเชื้อที่ยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาลสนามทั้งสองแห่งคือ โรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ ณ ศูนย์ประชุม และแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา และโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รวม 793 ราย ส่วนที่ ม. แม่โจ้ ก็ปิด รพ.สนามไปแล้ว ก็หวังว่าสถานการณ์ โควิด -19 คงจะคลี่คลายในเร็ววันนี้ ถ้า ประชาชนทุกคนร่วมมือกันอย่างจริงจังเหมือนที่ผ่านมา การ์ดอย่าตก

กนก ศรีวิชัยนันท์

 

ดร.ทรงยศ คำชัย

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 9 พฤษภาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ : อากาศร้อนในตอนกลางวัน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ น่าน ลำพูน ลำปาง ตาก สุโขทัย พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา

“ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์” อธิบดีกรมพลศึกษา ก็ประกาศอย่างเป็นทางการ ยกเลิกการแข่งขัน กีฬานักเรียนักศึกษา ประจำปี 2564 ไปแล้ว ถึงแม้ว่าจะปรับการแข่งขันเป็นภาคต่างๆ แต่เวลานี้ โควิด-19 กำลังระบาดไปทั่วประเทศ ก็ต้องหบุดการแข่งขันออกไปก่อน ปีหน้า 2565 ถ้าสถานการณ์กลับมาเป็นปกติ ก็จะจัดการแข่งขันกีฬาที่กรมพลศึกษา รับผิดชอบ อย่างแน่นอน

ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์

ทางด้าน “ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง” อธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ก็ยังต้องรอดู สถานการณ์การระบาดของโควิด -19 ถ้าในเดือน สิงหาคม 2564 เริ่มคลี่คลาย กีฬาพลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 45 ที่ ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. ตรัง เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 1-10 สิงหาคม 2564 คงจะจัดตามกำหนด ก็ให้ วิทยาเขตทั้ง 17 แห่ง เตรียมนักกีฬาไว้ ถ้าสถานการณ์คลี่คลายกลับมาเจอกันอีกครั้ง ใน กีฬาพลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 45

ดร. ปริวัฒน์ วรรณกลาง

มาที่ โค้ชปิยะ ทิพย์เกษร โค้ช วชิราลัย และโค้ชฟุตบอลเยาวชนเชียงใหม่ ที่ปีนี้พลาดการลงสนามระดับชาติไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น กีฬานักเรียนนักศึกษา กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ทั้งหมดเป็นนักเรียน วชิราลัย ก็ต้องให้นักเตะกลับที่ตั้งกันหมด ในปีหน้าก็ต้องเริ่มทำการคัดเลือกใหม่ เพราะนักเตะชุดนี้ อายุเกินหมดแล้ว บ้างก็ไปศึกษาต่อยังที่อื่น หมดโอกาสเล่นให้ เชียงใหม่ ปีหน้าค่อยมาว่ากัน ถ้าสถานการณ์โควิด -19 เริ่มกลับสู่ปกติ ปีนี้ ทาง วชิราลัย สร้างสนามฟุตบอลใหม่ เสร็จพอดี

โค้ชปิยะ ทิพย์เกษร

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น