เชียงใหม่พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย รวมเป็น 11 รายแล้ว ขณะที่สถานการณ์แพร่ระบาดพบผู้ป่วยลดลง รพ.สนามคนเริ่มบางตา แต่ยังไม่ประมาท ขยายเวลาเพิ่มมาตรการต่อเนื่อง

วันที่ 9 พ.ค.64 สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อย่างต่อเนื่อง แต่มีจำนวนลดลงอย่างมาก โดยในวันนี้ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รายงานยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 25 ราย ส่วนยอดจำนวนผู้ป่วยสะสมของจังหวัดเชียงใหม่ในขณะนี้ทั้งสิ้น 3,894 ราย ผู้ป่วยติดเชื้อที่รักษาหายแล้ว 3132 ราย ส่วนผู้ป่วยติดเชื้อที่รักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลสนาม จำนวนทั้งสิ้น 751 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 2 ราย รวมเป็น 11 ราย ซึ่งในส่วนของรายละเอียดผู้เสียชีวิตนั้น จะมีการแถลงข่าวในเย็นวันนี้

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ในจังหวัดเชียงใหม่ จะเริ่มมีสถานการณ์ที่คลี่คลายลงแล้วบ้าง แต่ในส่วนของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ยังคงมีมาตรการในการป้องกันการแพ่ระบาดอย่างต่อเนื่อง เพราะจากการติดตามสถานการณ์ในขณะนี้ ยังพบกลุ่มครัสเตอร์ที่ติดเชื้อเกิดขึ้นอยู่ โดยเฉพาะในเขตชุมชน ดังนั้นยังคงมีการเพิ่มมาตรการในการเฝ้าระวังและติดตามบูรณาการอย่างเข้มงวด ซึ่งล่าสุดทางจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้มีการประกาศขยายมาตรการการป้องกันและการควบคุมการแพร่ระบาด จากที่ก่อนหน้านี้คำสั่งดังกล่าวจะสิ้นสุดลงในวันที่ 10 พ.ค.64 แต่ล่าสุดวานนี้ทางจังหวัดได้มีการประกาศขยายมาตรการดังกล่าวออกไปโดยไม่มีกำหนดหรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย จากนั้นจึงจะมีการพิจารณาผ่อนปรนมาตรการดังกล่าวอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น