วิ่งธงชาติไทย วันที่ 42 จากอุตรดิตถ์ สู่ พิษณุโลก มุ่งหน้าเข้า อ. นครไทย ต่อ

FLAG OF NATION วิ่งธงชาติไทย รวมใจสู่ชัยชนะ ซึ่งจัดต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กิโลเมตร เริ่มมาตั้งแต่ 28 มีนาคม จากกรุงเทพฯ โดยมีเป้าหมายเพื่อรวมกำลังใจให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่งจะเข้าแข่งขันโอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่นในเดือนกรกฏาคม สำหรับวันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม เป็นการวิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 42 จากจังหวัดอุตรดิตถ์ มายังจังหวัดพิษณุโลก ในระยะทางรวม 106.2 กิโลเมตร

การวิ่งในวันที่ 42 ของกิจกรรม วิ่งธงชาติไทย ออกสตาร์ทจากสนามกีฬากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ (สนามกีฬาหมอนไม้) โดยมี สหวิช อภิชัยวิศรุตกุล รองผู้ว่าราชการ จังหวัดอุตรดิตถ์ ทำหน้าที่เชิญธง จากนั้นส่งมอบต่อให้กับทีมนักวิ่งมาร์แชล ทำหน้าที่วิ่งแทนนักวิ่งที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อเป็นการปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดอุตรดิตถ์

โดยเมื่อเเข้าถึงเขต จังหวัดพิษณุโลก ทางจังหวัดอนุญาตให้นักวิ่งที่สมัครร่วมกิจกรรมสามารถ วิ่งธงชาติไทย เข้าร่วมภารกิจได้ ท่ามกลางมาตรการคัดกรอง โดยมี พีรญา ธนเตชากิตติ์ พนักงานรัฐวิสาหกิจ วัย 51 ปี ทำหน้าที่วิ่งคนแรกของจังหวัดพิษณุโลก เริ่มออกวิ่งต่อเนื่องใน กิโลเมตร ที่ 3,155

หลังจากนั้นมีนักวิ่งในจังหวัดพิษณุโลก 57 คน สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันออกมาร่วมวิ่งธงชาติไทยจนถึงจุดหมาย ที่สนามกีฬาจังหวัดพิษณุโลก จบภารกิจ 106.2 กิโลเมตร ในวันที่ 42 ได้สำเร็จ พร้อมกับสะสมระยะทางการวิ่งธงชาติไทยไปแล้ว 3,212 กิโลเมตร จากการวิ่งผ่านพื้นที่ 24 จังหวัด สำหรับกิจกรรม วิ่งธงชาติไทย ในวันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคม วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 43 เส้นทางจากสนามกีฬาจังหวัดพิษณุโลก ไปยังโรงเรียนบ้านเข็กใหญ่ อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ระยะทางรวม 76.3 กิโลเมตร

ร่วมแสดงความคิดเห็น