(มีคลิป) ผู้ติดเชื้อโควิด 9 ราย อ.ดอยสะเก็ด สาธารณสุขลงพื้นที่ ปิดหมู่บ้านโพธิ์ทองเจริญ ตั้งด่านคัดกรองเข็มงวด

เมื่อวันที่ 9 พ.ค 2564 เวลา 10.00 น.นายยอด คุณยศยิ่ง สาธารณสุขอำเภอดอยสะเก็ด พร้อม นายกเทศมนตรีอำเภอดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ เทศบาลตำบลเชิงดอย และผู้นำท้องถิ่น อสม.หมู่บ้านโพธิ์ทองเจริญ ร่วมประชุมวางแผน รับมือ สถานการณ์ด่วน มีผู้ติดเชื้อโควิค-19 ในพื้นที่ถึง 9 คน และยังมีผู้สัมผัสอีกหลายราย เนื่องจากพบว่า กลุ่มเสี่ยงทำงานขนส่ง เชียงใหม่ – กรุงเทพฯ เพิ่งกลับมาบ้าน ซึ่งน่าจะติดเชื้อจากเพื่อนร่วมงานจากกรุงเทพฯ มากับตัวอยู่กับครอบครัว ซึ่งเป็นครอบครัวใหญ่ มีบ้านติดกัน 3 หลัง ซึ่งเหตุการณ์ไม่คาดคิด นั่งกินข้าวร่วมกัน โดยหลังจากมีอาการได้เข้ารับการตรวจ พบว่า ติดเชื้อโควิค 19 จึงแจ้งให้ญาติและครอบครัว ไปตรวจหาเชื้อ covid19 ผลตรวจพบว่า ติดเชื้อถึง 9 ราย จึงได้รายงานให้สาธารณสุขอำเภอดอยสะเก็ดทราบ และเข้าพื้นที่อย่างเร่งด่วนวันนี้ เพื่อควบคุมสถานการณ์ ไม่ให้บานปลาย ควบคุมโรคไม่ให้ติดต่อ จึงร่วมกันประชุมวันนี้ที่วัดโพธิ์ทองเจริญ

ผลจากการประชุม มีข้อตกลงดังนี้ 1 ทำการ ควบคุมพื้นที่ กลับบริเวณ ทำความเข้าใจผู้นำชุมชน ชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ อสม. และแนะนำการกักตัวผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อ, 2.ทุกคนในหมู่บ้าน สวมหน้ากาก 100%, 3.งดกิจกรรมรวมกลุ่มทุกอย่าง. 4.ทางหมู่บ้านจะมีการตั้งด่านคัดกรองคนเข้าออกในหมู่บ้านอย่างเข้มงวด

สำหรับผู้สัมผัสผู้ป่วย ที่ติดเชื้อโควิคตอนนี้ทางเทศบาลตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ได้นำ ฉุกเฉิน พาผู้สัมผัส ผู้ป่วย covid 19 ไปตรวจหาเชื้อ ที่โรงพยาบาลสนาม อย่างเร่งด่วนทุกราย จะทราบผลภายในวันพรุ่งนี้ และจะมีมาตรการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น