(มีคลิป) สุดสลด พบศพทารกน้อยถูกนำใส่ถุงพลาสติกมาทิ้ง เสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชม  คาดเป็นคนต่างหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามหาตัวแม่ใจยักษ์รายนี้มาดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2564 เวลา 10.30 น. ร.ต.อ.ทินกร ไชยเรือน พงส.สภ.บ่อเกลือ ได้รับจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่า มีชาวบ้านพบศพทารกเกิดใหม่นำมาทิ้งริมถนนสายหลักลาย – ภูฟ้า บริเวณบ้านผาสุข หมู่ 3 ตำบลภูฟ้า อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน จึงได้ประสานนายนิธิวัฒน์ แสงเดือน นายแพทย์เวรโรงพยาบาลบ่อเกลือ รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบนายดุลยฤทธิ์  ลำนัย นายก อบต.ภูฟ้า , นายนิพล ใจปิง ผญ.บ้านผาสุข และจนท.ทีมกู้ชีพกู้ภัย อบต.ภูฟ้า รออยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบพบศพทารกเกิดในมีคราบเลือดสดๆ ติดอยู่ในถุงหิ้วพลาสติกใส ขนาดใหญ่ จำนวน 2 ชั้น ห่างจากริมถนนประมาณ 6-7 เมตร พบว่าเป็นทารกเพศหญิงร่างกายสมบูรณ์ ครบ 32 ประการ น้ำหนักประมาณ 2-3 กก.โดยเลือด ยังติดอยู่ในถุงพลาสติกและตัวเด็ก ยังมีการตัดสายสะดือเด็กยังไม่แห้งมีน้ำคล่ำติดตามบริเวณตัวเด็ก จึงร่วมกันชันสูตรพลิกศพทารกในเบื้องต้น ณ จุดเกิดเหตุก่อนที่จะนำไปตรวจโรงพยาบาลบ่อเกลืออีกครั้งหนึ่ง

ซึ่งทางนายนิธิวัฒน์ แสงเดือน นายแพทย์เวรโรงพยาบาลบ่อเกลือ สันนิษฐานคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 หรือ 3 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ขณะที่ นายนิพล ใจปิง ผู้ใหญ่บ้านผาสุข หมู่ 3 เล่าว่า ขณะที่จะเดินทางไปช่วยงานศพในหมู่บ้านเได้มีนางไหล พิสจารและญาติ กำลังจะได้เดินทางจากบ้านแล้วผ่านเส้นทางดังกล่าวเพื่อจะไปทำไร่ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุดังกล่าวได้ยินเสียงร้องคิดว่าเป็นเสียงสัตว์ จึงได้เดินทางกลับไปบ้านเพื่อไปหานายพบ สามีและลูกสาวออกมาดูจุดดังกล่าวเมื่อมาถึงจุดดังกล่าวแล้ว นายพบ ฯ สามีได้เดินลงไปดูใกล้ใกล้ถึงกับตกใจสุดขีด เมื่อพบว่าภายในถุงมีศพเด็กทารก ร้องเสียงหลงว่าไม่ใช่เสียงสัตว์แต่เป็นศพทารกที่เสียชีวิตแล้ว ไม่ใช่เสียงสัตว์ตามที่ตนได้ยินเสียงและพบในถุงหิ้วพลาสติกยังมีคาบเลือดติดอยู่จึงได้แจ้งให้นายนิพล  ผู้ใหญ่บ้านผาสุข และนายดุลยฤทธิ์ นายก อบต.ภูฟ้า ที่อยู่ในงานศพในหมู่บ้านทราบพร้อมแจ้งเหตุที่ศูนย์ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน และให้ประสานเจ้าที่ตำรวจในพื้นที่เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุดังกล่าว

 

จากการสอบถามนายนิพนธ์  ผู้ใหญ่บ้านบ้านผาสุกได้เดินทางมาในที่เกิดเหตุกล่าวว่าเท่าที่ทราบว่ามีหญิงสาวในหมู่บ้านตั้งครรภ์ มีอยู่ 2-3 คนยังไม่ได้ตลอดบุตรแต่อย่างไร คาดว่าเป็นคนจากหมู่บ้านอื่นที่ท้องก่อนวัยอันควร แล้วหาทางออกไม่ได้ จึงได้คลอดลูกและนำใส่ถุงหิ้วพลาสติกนำมาทิ้งไว้ในเกิดเหตุ เนื่องจากเป็นทางเส้นทางเปลวที่ไม่ค่อยมีผู้คนสัญจรผ่านไปมา และห่างจากหมู่บ้านไม่มีคนอยู่ อย่างไรก็ตาม

ทาง ร.ต.อ.ทินกร ไชยเรือน พงส.สภ.บ่อเกลือ เจ้าของคนดี ได้แจ้งให้ จนท.ตร.ชุดสืบสวนออกติดตามแม่ใจร้ายและแจ้งให้ผู้นำชุมชนในพื้นที่ ตรวจสอบดูว่ามีใครที่มีลักษณะอ่อนเพลียจากการคลอดบุตร หรืออาจจะมีอาการตกเลือด ซึ่งอาจจะเป็นแม่เด็ก และจะได้นำตัวมาทำการสอบสวน เพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น