(มีคลิป) สาวเมืองอุตรดิต์หวิดดับ ! ขับเก๋งจะมาแพร่ ล้อรถสิบล้อหลุดกระเด็นใส่หน้ารถจนยุบ ทำจมูกหักบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 9 พฤษภาคม 2564 ขณะที่ ร้อยตำรวจเอกณัฐวุฒิ มณีกาศ รองสว.สอบสวน สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ปฎิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นที่ หลักกิโลเมตร 360 ทางหลวงหมายเลข 11 หมู่ 5 ตำบลห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ เบื้องต้นว่า สาวสวยเมืองลับแล “เกือบเอามาทิ้งกลางทาง ขณะขับรถหรูคู่ชีพมาเที่ยวเมืองแพร่ ประสบอุบัติ ถูกล้อรถบรรทุกสิบล้อ หลุดกระเด็นใส่กระจกหน้ารถคันหรู จนดั้งหัก จนมีคนขับรถเก่งได้รับบาดเจ็บ 1 ราย หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ และรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมประสานสมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ

ที่เกิดเหตุ ทางโค้งขึ้นเขาเล็กน้อย พบรถเก๋งโตโยต้าสีแดง ทะเบียน อุตรดิตถ์ จอดชิดเกาะเลนกลาง ได้รับความเสียหายบริเวณกระโปรง กระจกหน้ารถคนขับพังยับเยิน จากการตรวจสอบผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นางสาวสุธามาศ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ชาววังกะพี้ อ.เมือง อุตรดิตถ์ ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณใบหน้า ดั้งจมูกหัก เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ รีบนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย ทันที


จากการตรวจสอบเบื้องต้น จึงทราบว่า สาเหตุการอุบัติเหตุเกิดในครั้งนี้เนื่องจากว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บขับรถตามรถบรรทุกสิบล้อพ่วง ทะเบียน นครราชสีมา ขณะขับรถมาบริเวณที่เกิดเหตุ มีล้อรถบรรทุกของรถสิบล้อพ่วง ซึ่งเป็นยางจากด้านซ้ายของลูกพ่วงน็อตยึดล้อขาด ทำให้ล้อหลุดดังกล่าว และเหวี่ยงมาโดนใส่รถของผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

หลังจากที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ตั้งสติพยายามมีการประครองรถช้าๆจอดชิดเกาะกลางอย่างปลอด และโทรแจ้ง 191 ในส่วนรถบรรทุกสิบล้อพ่วงก็ยังไม่ทราบว่ารถตัวเองเป็นต้นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเกือบถึงแก่ชีวิต ยังขับรถไปตามถนนดังกล่าวที่มุ่งหน้าไปจังหวัดเชียงราย เพื่อไปรับงานการลากหินที่จังหวัดเชียงราย แต่พอขับรถมาถึงบริเวณจุดตรวจแพร่ธรรมาราม ตำบลแม่จั๊วะ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ มีเจ้าหน้าที่ออกมาโบกรถบรรรทุกสิบล้อให้จอด และแจ้งว่า รถคันดังกล่าว เป็นต้นเหตุให้มีผู้ได้รับอุบัติเหตุเกือบเอาชีวิตไม่รอด ซึ่งขับรถตามหลังมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฯจึงได้ทำการควบคุมตัวคนขับพร้อมรถบรรทุกสิบล้อดังกล่าว เพื่อดำเนินคดีและเรียกร้องค่าเสียหายต่อไป
ทาง นายศุภกร เ(สงานนาสกุล) อยู่บ้านบึงพะไล อ.แก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา คนขับรถบรรทุกสิบล้อพ่วง บอกว่า ตนเองขับรถมาจาก จ.นครสวรรค์และจะไป จ.เชียงราย เพื่อนำรถไปรับงานขนหินที่จังหวัดเชียงราย และระหว่างเดินทางก่อไม่รู้เลยว่าเกิดอุบัติเหตุได้อย่างไรและมาทราบเรื่องเมื่อตำรวจด่านแพร่ธรรมาเด่นชัยฯ สกัดให้จอดและแจ้งให้ทราบห่างจากจุดเกิดเหตุ 10 กม.แล้ว รถบรรทุกสิบล้อพ่วง มีเพียงประกันบุคคลที่ 3 เท่านั้นเอง

สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ๋/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น