สลด พ่อเฒ่าเมืองเถินออกบ้านไปตัดไม้ในป่า เกิดล้มทับเสียชีวิต ตกเย็นไม่กลับเข้าบ้านญาติออกตามหาพบเสียชีวิตไปแล้ว

เวลาประมาณ 20.40 น.( 9 พค. 64 ) เจ้าหน้าที่ สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเถิน พนักงานสอบสวนเวร สภ.เถิน เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.แม่วะ กู้ภัยเทศบาลเถินบุรี และแพทย์เวร รพ.เถิน ร่วมกันตรวจสอบ เหตุต้นไม้ล้มทับคน โดยมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เป็นชาย 1 ราย เหตุเกิดบริเวณป่าท้ายหมู่บ้านน้ำดิบ ม.3 ต.แม่วะ อ.เถิน จ.ลำปาง

จุดเกิดเหตุ ต้องเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ต่างต้องนั่งซาเล้งเข้าไป เพราะทางเข้าลำบาก รถยนต์ไม่สามารถเข้าไปได้ถึง ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตเป็นชายสูงวัย เสียชีวิตในสภาพ ถูกต้นไม้ล้มทับ นอนคว่ำหน้า สวมเสื้อแขนยาวสีเทา กางเกงขายาวสีเขียว รองเท้าบูธยาง บริเวณเอวด้านหลังพบมีการพกมีดเหน็บไว้ นอกจากนี้พบมีเลื่อยยนต์ตกอยู่บริเวณเท้าของเสียชีวิต ต่อมาทราบว่าผู้เสียชีวิตดังกล่าวชื่อนายมูล เป็นชาวบ้านน้ำดิบ ม.3 ต.แม่วะ อ.เถิน จ.ลำปาง

สอบสวนภายหลังทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายมูล ผู้เสียชีวิตรายนี้ ได้ออกบ้านเข้าป่าตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. กระทั่งตกเย็น ยังไม่เข้าบ้าน ลูกสาวและญาติๆจึงได้ออกตามหา จนมาพบว่าเป็นศพ โดยถูกต้นไม้ล้มทับเสียชีวิตไปแล้ว ในเบื้องต้นคาดว่าขณะที่นายมูล ได้ทำการตัดไม้เพียงลำพัง ทำให้ต้นไม้ล้มทับร่าง และไม่มีผู้คนอยู่ใกล้เคียงเห็นและช่วยได้ทันจึงเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว
ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันนำร่างนายมูลออกจากป่า นำไปส่งยังโรงพยาบาลเถิน เพื่อให้แพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันชัยสูตรศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะมอบร่างให้ญาตินำไปประกอบพิธีกรรมตามประเพณีท้องถิ่นต่อไป.(ภาพข่าว สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเถิน)

ร่วมแสดงความคิดเห็น