กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ร่วมเป็นสื่อกลางในการจัดตั้ง “ตู้ปันสุขกรมอนามัย” ให้กับประชาชนในพื้นที่ชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายวิโรจน์ วัชระเกียรติศักดิ์ เลขานุการกรม กรมอนามัย กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่มีการ แพร่ระบาดของโรคโควิด–19 ระลอกใหม่ ส่งผลให้ชุมชนใหญ่หลายพื้นที่ทั้งในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก โดยเฉพาะในพื้นที่ชุมชนแออัดกรุงเทพมหานคร เช่น เขตดินแดง บางเขน คลองเตย ซึ่งคนในชุมชนที่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงต้องถูกกักตัวอยู่ในบ้าน และไม่สามารถออกไปนอกบ้านหรือประกอบอาชีพข้างนอกได้ โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง เช่น เด็กเล็ก ผู้สูงอายุ หญิงตั้งครรภ์ และผู้ป่วยที่มี โรคประจำตัว
“กรมอนามัยจึงขออาสาเป็นสื่อกลาง เพื่อปันน้ำใจจัดตั้ง “ตู้ปันสุขกรมอนามัย” ในการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน โดยเปิดรับบริจาคสิ่งของใช้ส่วนตัว เช่น สบู่เหลว แซมพู โลชั่น แปรงสีฟัน ยาสีฟัน หน้ากากอนามัย ผ้าเช็ดตัว เจลล้างมือแบบพกพา ยาสามัญทั่วไป เช่น ยาแก้แมลงกัดต่อย ยาทาแก้ผื่นคัน (คารามาย) ยาแก้ปวด ยาดม ยาแก้ท้องเสีย หรือในกลุ่มอาหาร เช่น นมกล่องชนิดจืด ข้าวสาร น้ำดื่ม ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถบริจาคสิ่งของได้ที่จุดรับบริจาคบริเวณโรงอาหารกรมอนามัย ตั้งแต่วันที่ 6 – 31 พฤษภาคม 2564 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเลขานุการกรม กรมอนามัย เบอร์โทรศัพท์ 02 590 4851 ในวันและเวลาราชการ” เลขานุการกรม กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น