โควิด-19 จ.แพร่ หยุดอยู่ที่ยอดสะสม 81 ราย ตาย1 รายเท่าเดิม ส่วนไทม์ไลน์รายที่ 81 กำลังสอบสวนโรค

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโคโควิด 19 ของจ.แพร่มาเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 ดภสัชกร เด่น ปัญญานันท์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ แจ้งว่า ข่าวดีโควิด-19 จ.แพร่ประจำเช้าวันที่10 พ.ค64 ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม ยอดผู้ติดเชื้อสะสมยังคงเป็น 81 รายเท่าเดิม(เสียชีวิตสะสม1ราย) วันนี้งดรายการไลฟ์สดติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่facebookของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่…ตั้งการ์ดให้สูงต่อไปเพราะยังต้องรอผลการตรวจจากผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและการค้นหาเชิงรุกในชุมชนอีกนับพันราย ตราบใดที่ไม่เป็น 0 ติดต่อกันอย่างน้อย 30วันก้อยังวางใจไม่ได้ครับ


โดยรองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ณ วันที่ 10 พฤษภาคม 2564 มีการตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 รรวมสะสม 81ราย เสียชีวิตสะสม 1ราย ผู้ป่วยติดเชื้อแบ่งเป็นรายอำเภอ ดังนี้ อำเภอเมืองแพร่ 39 ราย อำเภอสูงเม่น 15 ราย อำเภอลอง 9 ราย อำเภอเด่นชัย 3 ราย อำเภอวังชิ้น 3 ราย อำเภอร้องกวาง 5 ราย อำเภอหนองม่วงไข่ 6 ราย และจากกรุงเทพฯ 1 ราย อ.สองยังไม่พบผู้ป่วย


สำหรับกรณีไทม์ไลน์ของผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 81 ของจังหวัดแพร่ ล่าช้าเนื่องมาจากผู้ป่วยต้องรักษาตัวอยู่ในห้องแยกโรคต่างหาก และไม่สามารถให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ได้ การสอบสวนโรคจึงต้องหาข้อมูลจากญาติๆและพยานแวดล้อมอย่างละเอียดและตรงกันทั้งตัวบุคคล เวลา สถานที่ เบื้องต้นได้ข้อมูลว่าผู้ป่วยกักตัวอยู่ที่บ้านตลอด ถ้าหากได้รายละเอียดที่ชัดเจนและครบถ้วน จะได้นำเสนอให้ทราบต่อไป


สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ ขอขอบพระคุณทุกพลังน้ำใจ…จากพี่น้องชาวจังหวัดแพร่ ที่มอบกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ณ โรงพยาบาลสนาม จังหวัดแพร่ Local quarantine ทีมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ โดยได้สนับสนุนอาหาร น้ำดื่ม และ เครื่องอุปโภค บริโภค ที่จำเป็นต้องใช้ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2564 ได้รับสนับสนุนจากองค์กรต่าง ๆ ดังนี้

1. น.ส.ทิพย์รัตน์ ขะแสง และครอบครัว มอบ ข้าวกล่อง 30 กล่อง ขนม ถุงขยะดำ 4 แพ็ค เครื่องดื่มเกลือแร่ 1 กล่อง2. เค้กครูนุช มอบ ขนมไข่นุ่ม คุ๊กกี้กาแฟ 150 ชุด3. สโมสรโรตารีแพร่ โดยนายกกุลธิดา ปัญญาสว่างจิตร มอบ ข้าวกล่อง 30 กล่อง4. ศูนย์อาสาสมัครต้านภัยโควิค มอบ ข้าวกล่อง 30 กล่อง 5. นายสุวิทย์ อินทนนท์ มอบ น้ำดื่ม 10 แพ็ค บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 กล่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น