ปกครองสันทราย สนธิกำลังเจ้าหน้าที่บุกจับกลุ่มบุคคลต่างด้าวคาบ้านพัก หลังหลบหนีเข้ามาจากท่องทางธรรมชาติ พื้นที่ อ.แม่สะเรียง ก่อนกบดานเงียบในพื้นที่ หวั่นเป็นคลัสเตอร์แพร่เชื้อโควิด-19

ช่วงบ่ายวันนี้ รายงานข่าวได้ทราบมาว่า ทางเจ้าหน้าที่ ศปก.อำเภอสันทราย โดยการอำนวยการของ นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย/ผอ.ศปก.อำเภอสันทราย มอบหมายให้ นายนพดล ศรีสุข และ นายวริธ ไกยสิทธิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำสมาชิก อส.อ.สันทราย ที่ 15 , จนท.ฝ่ายปกครองอำเภอสันทราย , จนท.TST ร่วมกับ จนท.สาธารณสุขอำเภอสันทราย และ จนท.ตำรวจ.สภ.สันทราย นำกำลังเข้าทำการตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 414/89 ม.3 ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ว่าบ้านหลังดังกล่าวมีคนต่างด้าวเข้ามาเข่าพักอาศัยอยู่ โดยไม่มีเอกสารแสดงตัว และไม่สามารถพูดภาษาไทยได้ ซึ่งเกรงว่าจะเป็นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้จากการนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสิบตามที่ได้รับแจ้งมา พบว่าบ้านหลังดังกล่าว มีกลุ่มบุคคลต่างด้าว ชาย-หญิง อยู่รวมกันจำนวนทั้งหมด 5 คน จึงได้ทำการตรวจสอบเอกสารบัตรประจำตัว พบหนังสือเดินทางเมียนมา และจากการสอบถามทางบุคคลต่างด้าวทั้งหมด ให้การรับสารภาพว่า ได้ลักลอบเดินทางเข้ามายังประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย ผ่านช่องทางธรรมชาติ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน นอกจากนี้ภายในบ้านหลังดังกล่าวยังพบว่ามีอุปกรณ์และพื้นที่ลักษณะในการใช้อัดรายการ ซึ่งคาดว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวจะมีการนำเสนอข่าวในโลกออนไลน์ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมด และควบคุมตัวบุคคลต่างด้าวทั้ง 5 คน ดำเนินการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 และส่งตัว ดำเนินคดี โดยแจ้งข้อกล่าวหา และสำหรับผู้ให้เช่าบ้าน ได้แจ้งข้อกล่าวหาในการ ให้การอุปการะ ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ ให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองพ้นการจับกุม จึงได้ได้นำตัวต่างด้าวทั้ง 5 ราย และผู้ให้เช่าบ้าน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันทราย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น