หนุ่มลำพูนวัย 26 ปี เครียดปัญหาชีวิต โพสต์ลาหน้าเฟสบุ๊ก ก่อนกระโดดน้ำปิง โชคดีพลเมืองดีเห็น แจ้งเจ้าหน้าที่ว่ายน้ำลงไปช่วยเหลือได้ทัน

วันที่ 10 พ.ค.64 ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนกระโดดน้ำ บริเวณสะพานนครพิงค์ (ข้ามน้ำปิง) หลังทราบเรื่องจึงนำกำลังเข้าช่วยเหลือ ซึ่งระหว่างนั้นในที่เกิดเหตุพบชายอายุประมาณ 20 กว่าปี กำลังตะเกียกตะกายดำผุดดำโผล่อยู่ในน้ำ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ลงไปช่วยเหลือด้วยกานล็อคตัวขึ้นมาบนฝั่งได้อย่างปลอดภัย สภาพร่างกายเปียกปอด และมีอาการสำลักน้ำ

จากการสอบถามชายรายนี้ทราบชื่อคือนายเอ (นามสมมติ) อายุ 26 ปี เป็นชาว อ.ป่าซาง จ.ลำพูน โดยพบกระเป๋าสะพายสีดำของ นายเอ วางอยู่บนสะพานนครพิงค์ ทางเจ้าหน้าที่จึงเก็บเอามาตรวจสอบด้านในก็พบเอกสารหลักฐานในการรักษาตัวโดยเคยเป็นผู้ป่วยจิตเวชรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวชายคนดังกล่าว ส่งไปยังโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการตรวจเบื้องต้น และติดต่อกับทางญาติให้รับทราบ

ขณะเดียวกัน จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังออกมาเดินเล่นริมแม่น้ำปิง ได้สังเกตเห็นชายคนดังกล่าวอยู่บริเวณลำน้ำ แต่ซักพักชายคนดังกล่าวได้กระโดดลงน้ำเสียงดัง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาให้การช่วยเหลือซึ่งต่อมาก็มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยวิ่งมาอย่างรวดเร็วและได้ว่ายน้ำนำชายคนดังกล่าวกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบ Facebook ของ นายเอ พบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความประมาณ 30 นาที ในเชิงตัดพ้อชีวิตตัวเอง อีกทั้งยังมีโพสต์อื่นๆ ที่ได้โพสต์ลงในเฟสบุ๊กของตัวเองในลักษณะข้อความเศร้า หลายๆ ข้อความก่อนหน้านี้อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น