วิ่งธงชาติไทย วันที่ 44 เข้าเพชรบูรณ์ เจอฝน วันนี้เข้า อีสาน ชุมแพ

เข้าสู่วันที่ 45 FLAG OF NATION วิ่งธงชาติไทย รวมใจสู่ชัยชนะ จัดขึ้นต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กิโลเมตร เริ่มมาตั้งแต่ 28 มีนาคม จากกรุงเทพฯ โดยมีเป้าหมาย เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการให้กำลังใจต่อนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะเข้าแข่งขันโอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่น

โดยเส้นทางได้วิ่งผ่านเขตชุมชน พื้นที่ธรรมชาติ เขตภูเขาสูงชันที่มีเส้นทางคดเคี้ยว รวมถึงผ่านวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญประจำ จ.เพชรบูรณ์ ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาอย่างเย็นชื่นฉ่ำใจ ซึ่งก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการวิ่งครั้งนี้แต่อย่างใด ก่อนที่พี่น้องนักวิ่งชาวพิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ช่วยกันวิ่งนำธงมาถึงยังหมวดทางหลวงปากช่อง แขวงการทางเพชรบูรณ์ที่ 1 สำนักทางหลวงที่ 6 จ.เพชรบูรณ์ จุดหมายของวันที่ 44 ได้สำเร็จ ทำให้ธงชาติไทย ถูกวิ่งสะสมระยะทางไปแล้ว 3,369 กม.ใน 25 จังหวัด และทำให้เหลืออีกเพียง 10 จังหวัดเท่านั้น ก็จะวิ่งครบเป้าหมาย 35 จังหวัด ใน 61 วัน

วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม เป็นการวิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 44 จากจังหวัดพิษณุโลก มายัง จังหวัดเพชรบูรณ์ ระยะทางรวม 79.4 กิโลเมตร ในช่วงเช้าก่อนออกสตาร์ท สนอง หนูนิล กำนันตำบลบ้านแยง อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก เชิญธงชาติไทย ส่งมอบให้กับ “กานต์รวี ศรีทอง “ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเข็กใหญ่ ออกวิ่งธงชาติไทย เป็นคนแรก

ตลอดทั้งวันมีนักวิ่งจากหลายกลุ่มอาชีพ ออกมาร่วมวิ่งธงชาติไทย โดยนักวิ่งจากจังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดเพชรบูรณ์ วิ่งนำธงมาถึงยังหมวดทางหลวงปากช่อง แขวงการทางเพชรบูรณ์ที่ 1 สำนักทางหลวงที่ 6 จังหวัดเพชรบูรณ์ จุดหมายของวันที่ 44 ทำให้ธงชาติไทยถูกวิ่งสะสมระยะทางไปแล้ว 3,369 กิโลเมตร ใน 25 จังหวัด เหลือ 10 จังหวัด ก็จะวิ่งครบเป้าหมาย 35 จังหวัด ใน 61 วัน

สำหรับวันอังคาร ที่ 11 พฤษภาคม วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 45 ออกสตาร์ทจากหมวดทางหลวงปากช่อง แขวงการทางเพชรบูรณ์ที่ 1 สำนักทางหลวงที่ 6 จังหวัดเพชรบูรณ์ ไปยังสำนักงานเทศบาลเมืองชุมแพ อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น ระยะทาง 88.5 กิโลเมตร

ร่วมแสดงความคิดเห็น