หลานชายสุดทน อาเมาทีไรชอบหาเรื่องเป็นประจำ ล่าสุดเล่นด่าถึงพ่อก่อนเอาไม้มาตี จึงใช้มีดฟันจนอาได้รับบาดเจ็บปางตาย

วันที่ 11 พฤษภาคม 2564 เวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.เกาะคา จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลเกาะคา ว่ามีคนได้รับบาดเจ็บจากการถูกมีดฟันอาการสาหัสเป็นชาย 1 ราย เข้ามารักษาตัว หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ ก่อนที่ ร.ต.อ.กันต์กวี มีธรรม รอง สว.(สอบสวน) และร.ต.อ.อดิเรก เนตรคำยวง รอง สวป.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจำนวนหนึ่ง จะรุดไปยังห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลเกาะคา
จากการตรวจสอบที่โรงพยาบาลเกาะคา ต่อมาทราบคนเจ็บชื่อ นายสมคริส (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ราษฎรบ้าน หมู่ที่ 12 บ้านปงป่าม่วง ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง โดยพบว่ามีบาดแผลถูกของมีคน (มีด) ฟันเข้าบริเวณกรามซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ นอกจากนี้ ยังมีบาดแผลที่แขนซ้าย หน้าอกข้างขวา และใต้รักแร้ข้างขวา อาการบาดเจ็บสาหัส

ต่อมากำลังเจ้าหน้าที่จึงไปตรวจยังบ้านสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้าน หมู่ที่ 12 ต.ลำปางหลวง กระทั่งพบคนร้ายที่ก่อเหตุใช้มีดฟัน นายสมคริส คือนายประกร (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี โดยพักอยู่บ้าน หมู่ที่ 12 ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ได้รับบาดเจ็บบริเวณคอด้านซ้าย และนิ้วชี้ข้างซ้าย โดยทราบว่าถูกนายสมคริส ใช้ไม้ท่อนยาวประมาณกว่า 1 เมตร ตีจนได้รับบาดเจ็บ ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบมีไม้ท่อนตกอยู่ 1 ท่อน บริเวณลานบ้านหลังเกิดเหตุ ส่วนอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุซึ่งเป็นมีดทำครัว ต่อมาทางนายประกร ได้นำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ตรวจยึดเอาไว้ นอกจากนี้ ในบริเวณบ้านที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรอยเลือดหยดลงพื้นหลายจุด จึงตรวจสอบบันทึกภาพที่เกิดเหตุ เอาไว้

จากการสอบถามญาติบ้านใกล้เรือนเคียง ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า คู่กรณีทั้งสองซึ่งเป็นอากับหลาน โดยนายสมคริส (สงวนนามสกุล) ผู้บาดเจ็บ เป็นคนชอบดมกาว เสพยาเสพติด และมักเมาสุราเป็นประจำ และยังชอบหาเรื่องญาติๆ ที่บ้านอยู่บริเวณใกล้เคียงกัน อาจจะเป็นฉนวนสะสมแค้นมานานหลายปี ก่อนเกิดเหตุ นายสมคริส  ผู้บาดเจ็บได้ด่าทอบิดาของ นายประกร หยาบคายต่างๆนานา จนมีปากเสียงกับนายประกร โดยทางนายสมคริส ถือไม้ท่อนเดินเข้าทำร้ายนายประกร จนบาดเจ็บก่อน จึงทำให้นายประกร โกรธ และใช้อาวุธมีดฟันนายสมคริส จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น