(มีคลิป) พิษโควิด-19 กระทบยันวัด หมาแมวกว่า 200 ชีวิตที่วัดแม่หยวก ขาดแคลนอาหาร วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือบริจาค

วันที่ 12 พ.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ ระลอกที่ 3 ที่ทำให้ส่งผลกระทบต่อหลายธุรกิจในจังหวัดเชียงใหม่ นอกจากนี้ ยังส่งผลกระทบกับวัด และพระเณรเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะที่วัดแม่หยวก ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นวัดที่มีหมาแมวถูกนำมาทิ้งที่วัด และพระเณรได้ช่วยกันเลี้ยงเอาไว้ จำนวน 200 ตัว ได้รับผลกระทบขาดแคลนอาหาร

ขณะที่ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศในวัด พบว่า ที่วัดแห่งนี้มีหมาแมวที่เลี้ยงไว้จำนวนมากวิ่งเล่นกันในวัด ซึ่งทุกตัวมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ โดยพระเณรในวัดได้ช่วยกันดูแลเป็นอย่างดี

ทั้งนี้จากการสอบถาม พระอภิสิทธิ์ ชัยวิชิต เจ้าอาวาสวัดแม่หยวก ได้เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มา 5 ปีที่ผ่านมา ได้มีหมาแมวอยู่ในวัดประมาณ 40 ตัว แต่ภายหลังมักจะมีคนเอามาปล่อยอยู่สม่ำเสมอ บางส่วนก็มีประชาชนมาขอความเมตตาให้วัดช่วยเลี้ยง เพราะเนื่องจากไปไล่กัดคน กัดไก่ บางตัวก็เป็นหมาที่ประสบอุบัติเหตุเมื่อรักษาแล้ว ไม่สามารถตามหาเจ้าของได้ ทางวัดจึงได้เลี้ยงเอาไว้ จนล่าสุดพบว่ามีน้องหมา จำนวน 183 ตัว และแมวดีกว่า 54 ตัว ซึ่งที่ผ่านมาได้มีผู้ใจบุญ ร่วมทำบุญค่าอาหารอยู่เสมอ

แต่จากการที่ในระยะนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้มีผู้มาทำบุญน้อยลง ทางวัดจึงกลับมาประสบปัญหา ขาดแคลนอาหาร ที่จะเลี้ยงหมาแมวในวัด ทางวัดจึงขอเมตตาผู้ใจบุญ สามารถนำข้าวสาร และอาหารเม็ด รวมถึงอาหารแช่แข็ง มาบริจาคให้กับเหล่าน้องหมา 4 ขา ที่ทางวัดดูแล เพื่อเป็นการช่วยเหลือสัตว์เหล่านี้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น